Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตRipple รายงานการถือครอง XRP ต่ำกว่า 50% เป็นครั้งแรก

Ripple รายงานการถือครอง XRP ต่ำกว่า 50% เป็นครั้งแรก

การถือครองโทเคน XRP ของ Ripple Lab ลดลงต่ำกว่า 50% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบริษัท

ในรายงานไตรมาส 3 ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม Ripple ได้ปฏิเสธคำวิจารณ์ดังกล่าวอีกครั้งในขณะที่ยังชี้ให้เห็นว่า ยอดการถือครอง XRP ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยลดลงต่ำกว่า 50 พันล้าน XRP หรือประมาณ 50% ของอุปทานทั้งหมด

นักวิจารณ์มักโจมตีว่า XRP ส่วนใหญ่ถูกควบคุมโดย Ripple ซึ่งสิ่งนี้ไม่เป็นความจริง” Ripple กล่าวพร้อมเสริมว่า :

“XRP Ledger (XRPL) ใช้ Federated Byzantine Consensus เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรม เพิ่มคุณสมบัติใหม่ และรักษาความปลอดภัยเครือข่าย ซึ่งหมายความว่า validator node จะได้โหวตหนึ่งครั้งโดยไม่คำนึงถึงจำนวน XRP ที่พวกเขาเป็นเจ้าของ”

บริษัทกล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันมี validator node เพียง 4 จาก 130+ node บน XRPL

Ripple เปิดเผยในรายงานว่า ยอดขายสุทธิทั้งหมด (ยอดขายหักลบด้วยการซื้อ) ของ XRP สำหรับไตรมาสที่ 3 ลดลงเหลือ 310.68 ล้านดอลลาร์ เทียบกับ 408.9 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2

Ripple ยังคงขาย XRP เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรม ODL และโวลลุ่ม ODL ได้เพิ่มขึ้นเนื่องจากธุรกิจ ODL [On-Demand Liquidity] ของ Ripple ขยายตัวไปทั่วโลก” รายงานระบุ

หนึ่งในข้อเสนอทางธุรกิจที่สำคัญของ Ripple คือบริการชำระเงินข้ามพรมแดน ODL และบริษัทได้สรุปว่า ยังคงขยายผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่ 3 ผ่านการเป็นพันธมิตรกับบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยน Travelex เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างบราซิลและเม็กซิโก

XRP ลดลง 3.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซื้อขายอยู่ที่ 0.45 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียน แต่เพิ่มขึ้น 3.6% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แตกต่างจากสินทรัพย์อื่นๆ ที่ทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ โดยจุดสูงสุดของ XRP เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้วที่ 3.40 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2018

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด