Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตการศึกษาเผยเกือบ 60% ของผู้ที่มีรายได้สูงในสิงคโปร์และฮ่องกงลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

การศึกษาเผยเกือบ 60% ของผู้ที่มีรายได้สูงในสิงคโปร์และฮ่องกงลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

จากการศึกษาที่จัดทำโดย KPMG China และ Aspen Digital ประมาณว่า 58% ของครัวเรือนและบุคคลที่มีรายได้สูงในสิงคโปร์และฮ่องกงได้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล รายงานยังระบุอีกว่า การตกต่ำของตลาด crypto ไม่ได้ทำให้ความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลของมหาเศรษฐีลดลง และไม่น่าจะกีดกันพวกเขาจากการลุงทุนในสินทรัพย์เหล่านี้

มหาเศรษฐีสิงคโปร์และฮ่องกงสนใจ NFT มากขึ้น

การศึกษาใหม่พบว่า เกือบ 60% ของครัวเรือนและบุคคลที่มีรายได้สูง (HNWI) จากฮ่องกงและสิงคโปร์ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ในขณะที่ 34% กำลังวางแผนที่จะทำเช่นเดียวกัน

นอกจากการถือครอง BTC และ ETH แล้ว ผลการศึกษายังพบว่า มหาเศรษฐีของทั้งสองภูมิภาคได้แสดงความสนใจเพิ่มขึ้นใน NFT และผลิตภัณฑ์การเงินแบบกระจายศูนย์ (defi) ตามความเห็นของ KPMG China และ Aspen Digital โดยซีอีโอของบริษัทหลัง Yang He กล่าวว่า

NFT ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามตั้งแต่ปี 2021 ในขณะที่ความสนใจใน Defi เริ่มต้นในปี 2020 และปัจจุบันมันยังคงน่าสนใจอยู่

ตามรายงานของ South China Morning Post ในบรรดาครัวเรือน 30 แห่งและบุคคลที่มีรายได้สูงที่เข้าร่วมในการศึกษานี้ มากกว่า 60% มีทรัพย์สินภายใต้การบริหาร (AUM) อยู่ระหว่าง 10 ล้านดอลลาร์ถึง 500 ล้านดอลลาร์ ตามที่ระบุไว้ในรายงาน มหาเศรษฐีของทั้งสองภูมิภาคไม่ได้ถูกกีดกันจากการลงทุนในสินทรัพย์ crypto จากการตกต่ำของตลาด

ครอบครัวที่ร่ำรวยอาจซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติมในอนาตต

ในขณะเดียวกัน CEO ของ Aspen Digital กล่าวว่า เขาคาดว่าครอบครัวที่ร่ำรวยจากภูมิภาคเหล่านี้จะเพิ่มสัดส่วนของความมั่งคั่งและเลือกที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ความรู้สึกของ Yang He คล้ายกับ Paul McSheaffrey หุ้นส่วนธนาคารอาวุโสของ KPMG China ซึ่งเขากล่าวว่า โอกาสที่จะพลิกตลาดจากหน้ามือเป็นหลังมือคือการที่ครอบครัวที่ร่ำรวยจัดสรรการลงทุนให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

McSheaffrey กล่าวว่า “สำหรับผู้ที่มีรายได้สูงมีความเป็นไปได้อย่างแท้จริงที่จะมี upside มากขึ้น หากพวกเขาคิดว่าทำไมไม่ลองเพิ่ม 2 หรือ 3 เปอร์เซ็นต์ลงในพอร์ตโฟลิโอและดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น” McSheaffrey กล่าว

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด