Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวออสเตรเลียหันมาใช้ Crypto ท่ามกลางตัวเลขเงินเฟ้อที่สูงเป็นประวัติการณ์

ชาวออสเตรเลียหันมาใช้ Crypto ท่ามกลางตัวเลขเงินเฟ้อที่สูงเป็นประวัติการณ์

อัตราเงินเฟ้อของออสเตรเลียแตะ 7.3% สูงสุดในรอบ 32 ปี เมื่อพิจารณาจากราคาอสังหาริมทรัพย์และก๊าซที่พุ่งสูงขึ้น นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขนี้จะพุ่งสูงขึ้นอีกก่อนสิ้นปี

เพื่อรักษาความมั่งคั่งเอาไว้ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจนี้ ชาวออสซี่ได้แสดงความสนใจในสินทรัพย์ทางเลือกมากขึ้น ซึ่งนั้นรวมถึง cryptocurrencies ด้วย

รัฐบาลออสซี่ยังได้วาง crypto ไว้ในระเบียบวาระการประชุม โดยนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศ นาย Anthony Albanese สาบานที่จะบังคับใช้กฎระเบียบที่ครอบคลุมในภาคส่วนนี้

อะไรนำไปสู่วิกฤต?

ออสเตรเลียเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ต้องรับมือกับปัญหาทางการเงินที่ร้ายแรง ถูกแยกออกจากส่วนอื่น ๆ ของโลกในช่วงการระบาดใหญ่ของ COVID-19 แม้ว่าผลกระทบจากภัยพิบัติด้านสุขภาพและจำนวนผู้เสียชีวิตจะลดลง แต่ก็ทำให้ปริมาณการค้าของออสเตรเลียลดลงตามไปด้วย เมื่อเทียบกับรัฐอื่นๆ

เพื่อให้เศรษฐกิจดำเนินต่อไป ธนาคารกลางของประเทศได้พิมพ์เงินหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มที่ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูง 7.3% ใน ปัจจุบัน ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบในทางลบต่อออสเตรเลียคือภัยธรรมชาติที่มักเกิดขึ้นในภูมิภาคนี้

ไฟป่าครั้งใหญ่ทำลายอาคารหลายพันหลังในปี 2019-2022 และมีผู้เสียชีวิตกว่า 30 ราย โดยรัฐบาลใช้เงินระหว่าง 4 ถึง 5 พันล้านดอลลาร์เพื่อจัดการกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นนี้

ฝนตกหนักในปี 2022 และน้ำท่วมต่อเนื่องในหลายจังหวัดของออสเตรเลีย รวมถึงควีนส์แลนด์และนิวเซาท์เวลส์ ทำให้เกิดปัญหาใหญ่ๆ ตามมา ซึ่งรัฐบาลได้แจกจ่ายเงินเพิ่มอีก 3 พันล้านดอลลาร์แก่ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบเพื่อให้พวกเขาสามารถกลับมาตั้งตัวได้อีกครั้ง

เหตุผลที่ชัดเจนอื่นๆ ที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นในรอบ 32 ปีคือความขัดแย้งทางทหารระหว่างรัสเซียและยูเครน และการขาดแคลนพลังงานในหลายพื้นที่ทั่วโลก

Bitcoin เป็นที่ต้องการหรือไม่?

Cryptocurrencies โดยเฉพาะ Bitcoin และ Stablecoin ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในประเทศที่มีตัวเลขเงินเฟ้อสูงและปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งประเทศออสเตรเลียก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

การวิจัยของ Finder จากปีที่แล้ว เปิดเผยว่า 17% ของชาวออสซี่กระจายความเสี่ยงลงในทรัพย์สินดิจิทัล และในปี 2022 บริษัทประเมินว่าตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 23% โดย Bitcoin ยังคงเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในขณะที่ Ethereum, Cardano และ Dogecoin ก็เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับนักลงทุนในประเทศ

พรรครัฐบาลใหม่ของประเทศอย่าง พรรคแรงงาน ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อต้นปีนี้ ฝ่ายบริหารของอัลบากล่าวว่า การควบคุมภาคส่วนนี้เป็น “สิ่งสำคัญ” อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบต้อง “ไม่เข็มงวดจนเกินไป

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด