Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตแบบสำรวจเผย 50% ของ Gen Y และ Gen Z ต้องการเพิ่มสินทรัพย์ crypto ลงในบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณ

แบบสำรวจเผย 50% ของ Gen Y และ Gen Z ต้องการเพิ่มสินทรัพย์ crypto ลงในบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณ

ในขณะที่ระบบนิเวศทางการเงินทั่วโลกยังคงเผชิญกับวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ นักลงทุนรุ่นเยาว์ในสหรัฐอเมริกาจึงหันมาใช้สินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนซึ่งนั้นรวมอยู่ในแผนการเกษียณอายุของพวกเขาด้วย

50% ของคนหนุ่มสาวต้องการเพิ่ม Crypto ลงใน 401(k)

การสำรวจล่าสุดโดย Charles Schwab ผู้จัดการสินทรัพย์ของสหรัฐฯ ซึ่งสำรวจผู้เข้าร่วมแผนการเกษียณอายุ 401(k) พบว่าประมาณ 1,100 คนที่มีอายุระหว่าง 21 ถึง 70 ปี แสดงความสนใจที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

ประมาณ 45% ของคน Gen Y และ 46% ของ Gen Z เปิดเผยว่า พวกเขา “ต้องการ” ที่จะลงทุนใน cryptocurrencies เมื่อสอบถามถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนที่พวกเขาต้องการจะเพิ่มลงในแผนการเกษียณอายุ (401k) ของพวกเขา

การสำรวจยังเผยอีกว่า 43% ของ Gen Z และ 47% ของ Gen Y ได้ลงทุนใน cryptocurrencies นอกจากบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุของพวกเขาแล้ว ซึ่ง Charles Schwab ชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของกลุ่มในสินทรัพย์ประเภทนี้

ความสนใจใน cryptocurrencies ที่ร้อนแรงในหมู่คน Gen Z และ Gen Y นั้นตรงกันข้ามกับความรู้สึกของนักลงทุนที่มีอายุมากกว่า ซึ่งประกอบด้วย Gen X และเบบี้บูมเมอร์ 

จากผลการวิจัยพบว่า มีเพียง 31% ของ Gen X และ 11% ของเบบี้บูมเมอร์ที่ต้องการเพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลในแผน 401(k) ที่น่าผิดหวังยิ่งกว่านั้นคือเปอร์เซ็นต์ของนักลงทุนที่มีอายุมากกว่าเหล่านี้ที่ถือครองสินทรัพย์ crypto ในพอร์ตการลงทุน โดย 33% ของ Gen X ยอมรับว่ามี crypto และมีเพียง 4% ของเบบี้บูมเมอร์เท่านั้นที่ครอบครองมัน

ความต้องการ Bitcoin ในแผน 401(k)

การสำรวจยังระบุด้วยว่าอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคใหญ่ที่สุดในการเกษียณอายุในบรรดาเหล่านักลงทุน เนื่องจากพวกเขายังคงมองหาเครื่องมือในการลงทุนที่ปลอดภัยกว่าเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจที่เลวร้าย

นักลงทุนจำนวนมากต่างให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงสถาบันต่างๆ ได้เริ่มให้ทางเลือกแก่นักลงทุนในการรวม crypto เข้าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเกษียณอายุ

เมื่อต้นเดือนเมษายน Fidelity Investments หนึ่งในผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลกเปิดเผยว่า จะอนุญาตให้ผู้ถือบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุ 401(k) ลงทุนใน Bitcoin บริษัทอธิบายว่า ผู้ถือบัญชีจะได้รับอนุญาตให้ใช้จ่ายได้ถึง 20% ของยอดคงเหลือใน Bitcoin

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด