Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชุมชน crypto บน Reddit เผยเคล็ดลับการเอาตัวรอดในตลาดหมีปี 2022

ชุมชน crypto บน Reddit เผยเคล็ดลับการเอาตัวรอดในตลาดหมีปี 2022

ตลาดหมี crypto ในปี 2022 ได้กวาดล้างมูลค่า Maket Cap ไปมากกว่า 70% จากที่เคยทะลุ 3 ล้านล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว แต่ขณะนี้กำลังดิ้นรนที่จะอยู่เหนือ 1 ล้านล้านดอลลาร์

ราคาคริปโตเคอเรนซีส่วนใหญ่เคลื่อนไหวไปด้านข้างโดยไม่มีโมเมนตัม มันอาจสร้างความหงุดหงิดเล็กน้อยให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนที่เข้ามาในจุดสูงสุดของตลาดเพื่อหวังจะกอบโกยกำไรอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่ฤดูหนาวคริปโตรุนแรงมากขึ้น ชุมชน crypto บน Reddit ได้แบ่งปันกลไกการเผชิญปัญหาและเคล็ดลับ “จริงจัง” บางประการเพื่อรักษาสุขภาพจิตของตนในช่วงเหตุการณ์นี้

ผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งเขียนว่า พวกเขามีมุมมองในระยะยาว ดังนั้น พวกเขาจึงเพิกเฉยต่อแผนภูมิและความผันผวนรายวัน :

“ฉันเพิกเฉยต่อแผนภูมิและทำให้แน่ใจว่าฉันจะมีงาน full-time เพื่อที่ฉันจะมีรายได้ที่สามารถพึ่งพาได้อยู่เสมอ มันเป็นเกมระยะยาวสำหรับฉัน ดังนั้นฉันจึงถือว่ามันเป็นอย่างนั้น ความผันผวนรายวันไม่สำคัญหรอกถ้าคุณจะไม่ขายมันอยู่ดี”

ผู้ใช้รายหนึ่งให้คำแนะนำว่า : อย่าลงทุนมากเกินกว่าที่คุณจะสามารถเสียได้ และกล่าวว่าจนกว่าตลาดกระทิงจะกลับมา พวกเขาปฏิบัติตามทฤษฎีการลงทุนแบบเฉลี่ยต้นทุน (Dollar-cost averaging) หรือ DCA ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติของการลงทุนอย่างเป็นระบบด้วยจำนวนเงินเท่าๆ กันในช่วงเวลาปกติ โดยไม่คำนึงถึงราคาของสินทรัพย์

ในขณะที่นักเทรด crypto ที่อยู่วงการนี้มานานกล่าวว่า ตลาดหมีอาจยาวนาน แต่ท้ายที่สุดมันก็จะจบลง โดยผู้ใช้บางคนแนะนำถึงความสำคัญของการออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์และเขียนว่า :

“เครียดหรอ? ลองออกไปสูดอากาศบริสุทธิข้างนอกดูไหม กราฟมันทำให้คุณผิดหวังใช่หรือไม่? ไปเดินเล่นสิมันมันช่วยให้คุณพะวงได้ จำไว้ว่าการลงทุนที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือการบริหารสุขภาพจิตของคุณ”

หัวข้อ Reddit เกี่ยวกับวิธีรับมือตลาดหมีโดยทั่วไปคือเน้นที่ระยะยาวและลืมความผันผวนของราคารายวัน ฤดูหนาวของ Crypto อาจยืดเยื้อไปหลายปี แต่ในท้ายที่สุดมันก็จะจบลงและตามมาด้วยตลาดกระทิง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด