Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk สั่ง! ยุบบอร์ดบริหาร Twitter กลายเป็นผู้อำนวยการเพียงคนเดียวของบริษัท

Elon Musk สั่ง! ยุบบอร์ดบริหาร Twitter กลายเป็นผู้อำนวยการเพียงคนเดียวของบริษัท

Elon Musk มหาเศรษฐีที่เป็นมิตรกับคริปโตได้กลายเป็นผู้อำนวยการเพียงคนเดียวของ Twitter หลังจากขับไล่อดีตสมาชิกคณะกรรมการ 9 คนออกจากตำแหน่ง ตามเอกสารที่ยื่นต่อ SEC 

ในการยื่นคำร้องต่อ SEC เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม หลังจาก “บรรลุผล” การครอบครองบริษัท Twitter ของ Musk นั้นมาพร้อมกับการยุบคณะกรรมการของบริษัท รวมถึง Bret Taylor, Parag Agrawal, Omid Kordestani, David Rosenblatt, Martha Lane Fox, Patrick Pichette, Egon Durban Fei-Fei Li และ Mimi Alemayehou

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2022 จากการเข้าซื้อกิจการได้สำเร็จ นาย Musk ก็ได้กลายเป็นผู้อำนวยการ Twitter แต่เพียงผู้เดียว” คำฟ้องระบุ

ก่อนหน้านี้ Musk ได้กล่าวว่า แพลตฟอร์มที่เข้าได้ครอบครองเป็นเจ้าของจะเน้นไปที่เสรีภาพในการพูด กำจัดสแปมบอทและบัญชีปลอม เพิ่มฟังก์ชันแก้ไข และอาจรวมถึงการชำระเงินด้วยคริปโต

นับตั้งแต่ CEO ของ Tesla เข้าครอบครอง Twitter นั้น Musk ก็ยุ่งอยู่กับการให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับสิ่งที่แพลตฟอร์มใหม่ของเขาสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้

เขาได้นำเสนอแนวคิดเรื่องการจ่ายเงินระบบสมาชิกเดือนละ 19.99 ดอลลาร์ เพื่อเข้ารับการตรวจสอบพร้อมมอบเครื่องหมายติกถูกสีน้ำเงิน และนำบริการวิดีโอสั้น ๆ ที่หมดอายุอย่าง vines กลับคืนมา ซึ่งผู้ลงคะแนนกว่า 69% จาก 5 ล้านคนสนับสนุนให้นำกลับมาในโพลออนไลน์ที่เขาเป็นคนตั้งถาม

ในขณะเดียวกัน Musk ยังได้ประกาศจัดตั้ง “สภาควบคุมเนื้อหา” เพื่อสร้างความมั่นใจในการแสดงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์มและพิจารณายกเลิกการแบนบัญชี Twitter บางบัญชี เช่น โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ

กระเป๋าเงิน crypto นั้นน่าจะอยู่ระหว่างการพัฒนาเช่นกัน แต่ Musk ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ ว่าสิ่งนี้เป็นความจริงหรือไม่

แน่นอนว่า CEO Parag Agrawal, หัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงิน (CFO) Ned Segal และหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและนโยบาย Vijaya Gadde ก็ได้ถูกขับไล่ออกจากตำแหน่งผู้บริหารเช่นกัน เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าหลอกลวง Musk เกี่ยวกับจำนวนสแปมและบัญชีปลอมบนแพลตฟอร์ม

แพลตฟอร์ม Twitter เป็นเครื่องมือสื่อสารยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบคริปโต โดยมีทวีตประมาณ 120,000 ทวีตต่อวันเกี่ยวกับ #Bitcoin เพียงอย่างเดียวตามข้อมูลของ BitInfoCharts

Musk เปลี่ยนหน้าประวัติ Twitter ของเขาเป็น “Chief of Twit” ในวันเดียวกับที่เขาไปเยี่ยมสำนักงานของ Twitter ในซานฟรานซิสโกพร้อมอ่างล้างหน้า

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด