Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk เชื่อว่า การเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนจะช่วยกำจัดสแปมบอทบน Twitter ได้

Elon Musk เชื่อว่า การเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนจะช่วยกำจัดสแปมบอทบน Twitter ได้

Elon Musk หัวหน้าของ Tesla ที่เพิ่งปิดดีลเข้าซื้อกิจการ Twitter ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้ประกาศโซลูชันที่จะมาสนับสนุน Twitter ทั้งในด้านการเงินและการ “กำจัดบอท

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เขาได้ทวีตว่า เจ้าของบัญชี Twitter Blue จะต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนในราคา 8 ดอลลาร์ หรือ 300.86 บาท ต่อเดือน

ก่อนหน้านี้ Musk กล่าวว่า ค่าบริการรายเดือนจะตกเดือนละประมาณ 20 ดอลลาร์ ในทวีตของเขา อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ที่ได้รับการยืนยันจำนวนมากบน Twitter รวมถึง Stephen King นักเขียนนิยายแนวสยองขวัญที่ขายดีที่สุดในสหรัฐฯ คัดค้านอย่างยิ่งต่อข้อเสนอนี้

เมื่อเช้านี้ Musk ตอบกลับทวีตของ King เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยอธิบายว่า Twitter “จำเป็นต้องคิดค่าใช้จ่ายอย่างใดอย่างหนึ่ง” และไม่สามารถพึ่งพาผู้ลงโฆษณาเพียงอย่างเดียวได้ เขาถามผู้เขียนว่า 8 ดอลลาร์ โอเคกับเขาหรือไม่

ปัจจุบันค่าบริการรายเดือนของ Twitter Blue มีราคาอยู่ที่ 8 ดอลลาร์อย่างเป็นทางการแล้ว จนถึงตอนนี้ Michael Saylor จาก MicroStrategy เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “บอทจะไม่ชอบ” ค่าบริการรายเดือนนี้ และ Musk ระบุว่า “ใช่มันจะทำลายบอท

เขาเสริมว่า หากบัญชี Twitter Blue แบบชำระเงินหากพบว่ามีส่วนร่วมในกิจกรรมสแปม/หลอกลวง บัญชีนั้นจะถูกระงับ ซึ่งบอทหลอกลวงเป็นปัญหาระยะยาวสำหรับผู้ใช้ที่ผ่านการตรวจสอบจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโต เช่น CZ ของ Binance, Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple และ Elon Musk ตัวเขาเอง

Musk ยังสัญญาว่า จะมีรางวัลสำหรับผู้สร้างเนื้อหา แต่ยังไม่ได้พูดถึง crypto หรือพูดถึง DOGE ในตอนนี้ ตรงกันข้ามกับความคาดหวังของชุมชน Dogecoin

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด