Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMicroStrategy ขาดทุนจากการถือครอง Bitcoin มูลค่า 727,000 ดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 3 ปี 2022

MicroStrategy ขาดทุนจากการถือครอง Bitcoin มูลค่า 727,000 ดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 3 ปี 2022

MicroStrategy (MSTR) รายงานการด้อยค่าจากการถือครอง Bitcoin (BTC) ที่ 727,000 ดอลลาร์ ในไตรมาสที่สาม ลดลงอย่างมีนัยสำคัญจาก 917.8 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สอง เนื่องจากราคาของ Bitcoin ค่อนข้างคงที่เมื่อสิ้นสุดไตรมาส ตามรายงานผลประกอบการล่าสุด

การด้อยค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลที่บริษัทถือครองแสดงให้เห็นถึงการลดลงของราคา Bitcoin เมื่อเทียบกับราคาที่ได้มา ซึ่งภายใต้กฎการบัญชีมาตรฐานมูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น คริปโตเคอเรนซี จะต้องถูกบันทึกด้วยต้นทุน จากนั้นจึงปรับปรุงแก้ไขเมื่อมูลค่าของสินทรัพย์นั้นด้อยค่าหรือลดลง แต่ถ้าหากราคาสูงขึ้น จะไม่มีการรายงานจนกว่าจะมีการขายสินทรัพย์นั้นๆ

ในการแถลงข่าวผลประกอบการ MicroStrategy ระบุว่า ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการมาตรฐานบัญชีมูลค่ายุติธรรมเมื่อเร็ว ๆ นี้สำหรับ Bitcoin ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถรายงานการขาดทุนและกำไรได้ทันที เช่นเดียวกับสินทรัพย์ทางการเงินแบบดั้งเดิมอื่นๆ 

Andrew Kang หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ MicroStrategy กล่าวในแถลงการณ์ว่า เขาคิดว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะ “ส่งเสริมการยอมรับ bitcoin ในระดับสถาบันมากขึ้น

ทางด้าน Michael Saylor ประธานบริหาร เขาได้สะท้อนการมองโลกในแง่ดีของ Kang ในการประชุมทางโทรศัพท์ของ MicroStrategy เมื่อวันพุธ โดยเสริมว่า Bitcoin จะได้รับประโยชน์เมื่อมีการเสนอความชัดเจนและคำแนะนำที่มากขึ้น “ไม่ได้หมายความว่าเรามีแนวทางเพียงพอที่จะเปลี่ยนกฎการบัญชีของเรา” Saylor กล่าวในการโทร แม้ว่าจะพิจารณาขั้นตอนต่อไป “เรารู้ว่าเรามีการสนับสนุนอย่างเป็นเอกฉันท์ในการปรับใช้บัญชีมูลค่ายุติธรรมสำหรับ Bitcoin” เขากล่าวเสริม

นอกจากนี้ Saylor และ CEO Phong Le ยังมองในแง่ดีเกี่ยวกับศักยภาพในการชำระเงินของ Bitcoin Lightning Network ด้วยสิ่งนี้จะทำให้ MicroStrategy สร้างมูลค่าจาก Bitcoin เพิ่มเติมได้อีกด้วย

ระหว่างวันที่ 2 สิงหาคมถึง 19 กันยายน บริษัท MicroStrategy ได้ซื้อ 301 BTC เป็นเงินประมาณ 6 ล้านดอลลาร์ ตามเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งการซื้อดังกล่าวทำให้มูลค่าการถือครอง bitcoin ทั้งหมดของ MicroStrategy เพิ่มขึ้นเกือบ 130,000 BTC ในขณะที่ Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 20,440 ดอลลาร์ มูลค่าการถือครอง BTC ของบริษัทนั้นอยู่ที่ประมาณ 2.66 พันล้านดอลลาร์ และมูลค่าตลาดทั้งหมดของ MicroStrategy อยู่ที่ประมาณ 2.9 พันล้านดอลลาร์

ณ วันที่ 30 กันยายน 2022 ต้นทุนเดิมและมูลค่าตลาดตามการถือครอง bitcoin ของ MicroStrategy อยู่ที่ 3.983 พันล้านดอลลาร์และ 2.532 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ ซึ่งสะท้อนถึงต้นทุนเฉลี่ยต่อ Bitcoin ประมาณ 30,639 ดอลลาร์ และราคาตลาดต่อ bitcoin ที่ 19,480.51 ดอลลาร์

MicroStrategy รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ที่ปรับแล้วขาดทุน 96 เซนต์ต่อหุ้น เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขาดทุน 15 เซนต์ จากรายรับ 125.4 ล้านดอลลาร์แล้ว พบว่าต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 127.2 ล้านดอลลาร์

หลังจากการประกาศผล หุ้น MicroStrategy เพิ่มขึ้นประมาณ 2.3% เป็น 263 ดอลลาร์ หุ้นร่วงลงประมาณ 51% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ที่มา : coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด