Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPick n Pay เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ เตรียมรองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin

Pick n Pay เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ เตรียมรองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin

Pick n Pay หนึ่งในเครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดของแอฟริกาใต้ เตรียมเปิดให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าได้ด้วย Bitcoin (ฺBTC) ในร้านค้าทุกสาขาทั่วประเทศ

ตามรายงานของ Tech Central สำนักข่าวเทคโนโลยีในแอฟริกาใต้ ระบุว่า Pick N Pay กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวบริการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลไปยังร้านค้าทั่วประเทศในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังจากทดลองอยู่หลายปีในร้านค้าบางแห่ง โดยเครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตได้รับการเปิดเผยว่าเริ่มทดลองการชำระเงินด้วย Bitcoin เมื่อ 5 ปีที่แล้วในเมืองเคปทาวน์ แต่ต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายที่แพงและเวลาในการประมวลผลธุรกรรมที่ค่อนข้างนาน

การเลื่อนไหวนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลผ่าน “แอพที่เชื่อถือได้” บนสมาร์ทโฟน เพียงแค่สแกนรหัส QR และยอมรับอัตราการแปรเปลี่ยนเมื่อชำระเงิน

มีรายงานว่า Pick n Pay ร่วมมือกับ Electrum และ CryptoConvert ระหว่างโครงการนำร่องเพื่อให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าผ่าน Lightning Network ซึ่งเป็นเครื่องมือปรับขนาดเลเยอร์ 2 สำหรับบล็อคเชน Bitcoin

แอฟริกาใต้ดูเหมือนจะเป็นผู้นำในด้านการยอมรับคริปโตเคอเรนซีในภูมิภาคแอฟริกา ในเดือนตุลาคม Financial Sector Conduct Authority (FSCA) ของแอฟริกาใต้ได้แก้ไขคำแนะนำทางการเงินเพื่อกำหนดสถานะของสินทรัพย์ crypto ในประเทศว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินทำให้ผู้ให้บริการทางการเงินที่ได้รับอนุญาตจากแอฟริกาใต้สามารถให้บริการสกุลเงินดิจิทัลได้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด