Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายได้ Crypto ของ Robinhood ลดลง 12% ในไตรมาสที่แล้ว

รายได้ Crypto ของ Robinhood ลดลง 12% ในไตรมาสที่แล้ว

ในขณะที่มูลค่าของ cryptocurrencies ลดลงทั่วกระดาน รายได้ของแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับมันก็ลดลงเช่นกัน

แม้ว่าโดยพื้นฐานแล้ว Robinhood จะเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายหุ้น แต่ก็ได้เพิ่ม crypto ลงในพอร์ตของบริษัทในช่วงต้นปี 2022 ซึ่งมีผู้คนมากกว่า 1.2 ล้านคนที่รอลงทะเบียนเข้าใช้งานอยู่ในช่วงเวลานั้น

น่าเสียดายที่ตลาดคริปโตร่วงลงหลังจากนั้นไม่นาน และส่งผลทำให้รายได้ของบริษัทลดลงเช่นกัน

หุ้นขึ้นขณะที่ Crypto กำลังลง

ตามรายงานผลประกอบการรายไตรมาสของ Robinhood พบว่าบริษัทอยู่ในจุดที่ยังคงมีกำไร โดยระบุว่ารายรับสุทธิรวมเพิ่มขึ้น 14% ส่งผลให้ยอดรวมอยู่ที่ 361 ล้านดอลลาร์

ส่วนหนึ่งมาจากรายได้ตามธุรกรรมในหุ้น, ออปชั่น และคริปโต โดยรวมแล้ว แหล่งที่มาเหล่านี้สร้างรายได้กว่า 208 ล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว

เมื่อดูในรายงานจะเห็นได้ว่า รายได้จากออปชั่นและหุ้นเพิ่มขึ้น 10% และ 7% ตามลำดับ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 155 ล้านดอลลาร์

น่าเสียดายที่งบดุลของ Robinhood ลดลง 12% ในรายรับที่เกี่ยวข้องกับคริปโต โดยรวมแล้ว พอร์ตโฟลิโอของ Robinhood ทำรายได้เพียง 51 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่แล้ว

Robinhood มองในแง่ดีต่อ Crypto แม้ผลลัพธ์ในปัจจุบันจะไม่ค่อยดีนัก

แม้ว่าเทรดเดอร์จะเห็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่ความเป็นผู้นำของ Robinhood ดูเหมือนจะยอมรับว่าผลลัพธ์ที่ไม่ดีของบริการ crypto นั้นน่าจะเกิดจากสภาวะโดยรวมของตลาด

“แน่นอนว่าเราเป็นผู้มีส่วนร่วมในตลาด crypto ในวงกว้าง และเมื่อโวลุ่มซื้อขายโดยรวมใน crypto ลดลง เราจะเห็นได้ว่าโวลุ่มกิจกรรมคริปโตของ Robinhood ก็ลดลงเช่นกัน”

เป็นผลให้มีการลงทุนมากขึ้นในภาค crypto ของ Robinhood เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับผลกำไรในอนาคต ตามที่ CEO Vlad Tenev กล่าว

การปรับปรุงที่ประกาศโดย Tenev ได้แก่ การปรับปรุงคุณภาพการใช้งานของกระเป๋าเงิน Robinhood และรองรับคริปโตเพิ่มเติม นอกจากนี้ ผู้บริหารยังแนะนำโปรแกรม “เรียนรู้และรับ” ที่กำลังจะมีขึ้นสำหรับนักลงทุนคริปโตอีกด้วย

“เรากำลังสร้างโปรแกรมการศึกษาใหม่ฟรีที่เรียกว่า Learn and Earn ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเรียนรู้ทำความรู้จักกับ crypto ได้ง่ายๆ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอสิ่งนี้”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด