Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตSolana จับมือเป็นพันธมิตรกับ Google พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟน, ร้านค้า Web3 ที่งาน Breakpoint

Solana จับมือเป็นพันธมิตรกับ Google พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟน, ร้านค้า Web3 ที่งาน Breakpoint

ในระหว่างการประชุมประจำปีของ Solana ที่งาน Breakpoint 2022 ในลิสบอน ทางผู้พัฒนาได้ประกาศความร่วมมือกับ Google Cloud ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวสมาร์ทโฟน ร้านค้าแอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (DApp) และอื่นๆ อีกมากมาย

การประชุม Solana Breakpoint จัดขึ้น 4 วันเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน จนถึง 7 พฤศจิกายน ดึงดูดแขกผู้เยี่ยมชมกว่า 13,000 ราย ในสถานที่จัดงานต่างกัน 4 แห่งที่จัดขึ้นพร้อมกัน โดยคุณ Raj Gokal ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana และคุณ Anatoly Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana Labs ได้เข้ามาร่วมพูดคุยในงานนี้ด้วย

Siam Bitcoin

ไม่นานหลังจากนั้น Vibhu Norby ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Solana Spaces ได้ขึ้นเวทีเพื่อนำเสนอแบบโต้ตอบ ในขณะเดียวกันเขาได้ขอให้ผู้เข้าร่วมประชุมสแกนรหัส QR Code เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมลุ้นรับแจกของขวัญ

Siam Bitcoin

Norby ได้เปิดตัว Solana Store ในไมอามี่ ผ่านวิดีโอนำเสนอดังภาพที่แสดงอยู่ด้านบน นอกจากนี้ CEO เปิดเผยว่า :

“ตอนนี้ทุกคน ทุกที่ สามารถสร้าง Solana Store ของตัวเองได้”

ในขณะที่อธิบายขั้นตอนการสร้าง Solana Store ทาง Norby ได้ประกาศเปิดตัว GeoNFT ซึ่งเป็น NFT ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแท็กตำแหน่งในพื้นที่ในเมืองที่ตนอยู่ได้ เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า :

“หากคุณมี GeoNFT คุณสามารถแลกสิทธิพิเศษ 1 คนต่อ 1 สิทธิในการเปิดร้าน Solana Store ในภูมิภาคนั้นได้”

สมาร์ทโฟน Solana จะเปิดให้ Pre-Order ในต้นปี 2023

มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อผู้คน” ทีมงานมือถือ Solana กล่าวในขณะที่ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่กำลังจะมาถึง จากรายงานพบว่าการสั่งจองล่วงหน้าสำหรับโทรศัพท์มือถือ Solana จะเริ่มในปี 2023 อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่ได้ประกาศวันที่อย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่าย

Siam Bitcoin

คุณสมบัติที่แตกต่างจากมือถือทั่วไป คือความสามารถในการจัดเก็บ private key ของกระเป๋าเงินคริปโตได้อย่างปลอดภัย โดยที่สมาร์ทโฟน Solana จะใช้พลังงานจากชิปเซ็ต Qualcomm ที่ใช้ Arm-based SoC ซึ่งช่วยดึงประสิทธิภาพให้สูงขึ้น

Solana dApp store สัญญาว่าจะเป็นมิตรกับ Crypto

เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุค Web3 ทาง Solana ประกาศเปิดตัว Solana dApp Store ในระหว่างการประชุม โดยโฆษกของ Solana ได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการให้ประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้ และเพื่อสนับสนุนความพยายามดังกล่าว ร้าน DApp ของ Solana ให้คำมั่นสัญญาว่าจะยกเลิกค่าธรรมเนียมจากรายได้ และค่าธรรมเนียมอื่นๆ นอกจากนี้ บริษัทยังยืนยันกับผู้เข้าร่วมที่สนใจว่าโปรเจกต์นี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2023

Google Cloud กำลังจะกลายเป็น node validator ของ Solana ในไม่ช้า

แม้ว่าการประกาศข้างต้นถือเป็นก้าวสำคัญของ Solana แต่ความร่วมมือระหว่างบล็อคเชนกับ Google Cloud ได้ขโมยจุดสนใจอย่างเห็นได้ชัด

Siam Bitcoin

จากรายงาน พบว่า Google Cloud กำลังสร้าง Solana validator ที่ผลิตบล็อคเพื่อเข้าร่วมและตรวจสอบเครือข่าย

Blockchain Node Engine ของ Google Cloud ซึ่งได้รับการประกาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม จะเปิดตัวบนเครือข่าย Solana ภายในปี 2023 โดยการผสานรวมนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดโหนด Solana ในคลาวด์ได้

นอกจากนี้ Google Cloud จะจัดทำดัชนีข้อมูล Solana และนำเข้า ​​BigQuery ซึ่งเป็นคลังข้อมูลแบบไร้เซิร์ฟเวอร์ภายในปีหน้า ทำให้นักพัฒนา Solana เข้าถึงข้อมูลย้อนหลังได้ง่ายขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด