Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า Meta มีแผนจะเลิกจ้างพนักงานหลายพันคนในสัปดาห์นี้ 

มีรายงานว่า Meta มีแผนจะเลิกจ้างพนักงานหลายพันคนในสัปดาห์นี้ 

มีรายงานว่าบริษัทโซเชียลมีเดียและเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Meta เตรียมพร้อมสำหรับ “การเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก” ในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางต้นทุนที่สูงขึ้นและราคาหุ้นที่ตกต่ำลงเมื่อเร็วๆ นี้

ตามรายงานของ Wall Street Journal (WSJ) เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน โดยอ้างอิงแหล่งข่าวจากบุคคลวงใน ระบุว่า Meta อาจมีการเลิกจ้างพนักงานหลายพันคนในแผนกต่างๆ จากที่มีอยู่ทั้งหมดราว 87,000 คน

ปัจจุบันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าแผนก Reality Labs ของบริษัทซึ่งขาดทุน 3.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สามจะมีการปรับลดพนักงานหรือไม่ 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta กล่าวว่า บริษัทจะเน้นการลงทุนใน “พื้นที่การเติบโตที่มีลำดับความสำคัญสูง” รวมถึง Discovery Engine ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแพลตฟอร์มโฆษณารวมถึงข้อความทางธุรกิจนอกเหนือจาก Metaverse โดยระบุว่า : 

“นั่นหมายความว่าบางทีมจะเติบโตอย่างมีความหมาย แต่ทีมอื่นๆ ส่วนใหญ่จะยังคงราบหรือหดลงในปีหน้า”

ในระหว่างการประกาศรายได้ มหาเศรษฐีผู้ประกอบการรายนี้ดูเหมือนจะเพิ่มเงินลงทุนของบริษัทในด้านเหล่านี้เป็นสองเท่า โดยกล่าวว่าเขาเชื่อว่าพวกเขากำลัง “มาถูกทางกับการลงทุนเหล่านี้” และควร “ลงทุนอย่างหนักในพื้นที่เหล่านี้ต่อไป

รายงานดังกล่าวมีขึ้นเพียงสัปดาห์เดียวหลังจากที่ Meta รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ซึ่งไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้และมีต้นทุนที่ใช้ในการดำเนินงานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทร่วงลงเช่นกัน โดยหุ้นใน Meta ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 90.79 ดอลลาร์ลดลง 7.56% ในช่วง 5 วันที่ผ่านมาและ 73.19% เมื่อเทียบเป็นรายปี ตามข้อมูลของ Yahoo Finance

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด