Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการศึกษาเผย ชาวอเมริกันกว่า 50% คิดว่า Crypto คืออนาคตของการเงิน

การศึกษาเผย ชาวอเมริกันกว่า 50% คิดว่า Crypto คืออนาคตของการเงิน

ผลการศึกษาที่ได้จัดทำโดย Grayscale เมื่อเร็ว ๆ นี้ชี้ให้เห็นว่า ชาวอเมริกันมากกว่าครึ่งเห็นด้วยว่า “cryptocurrencies เป็นอนาคตของการเงิน

ความเชื่อนี้ดูเหมือนจะแผ่ขยายไปยังภาคการเมืองด้วย เนื่องจากทั้ง 59% ของพรรคเดโมแครตและ 53% ของพรรครีพับลิเห็นด้วยกับคำแถลงนี้

ใครรัก Crypto?

การศึกษาที่จัดทำโดย The Harris Poll ในนามของ Grayscale ได้ทำการสำรวจชาวอเมริกันกว่า 2,000 คนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไประหว่างวันที่ 6 ถึง 11 ตุลาคม โดยข้อมูลได้รับการถ่วงน้ำหนักตามลักษณะทางประชากร เช่น อายุ เพศ และเชื้อชาติ เพื่อสะท้อนการเป็นตัวแทนของแต่ละกลุ่มประชากร

ชาวอเมริกันครึ่งหนึ่งหรือ 49% กล่าวว่า พวกเขาคุ้นเคยกับสกุลเงินดิจิทัล ดังที่เคยพบในการสำรวจครั้งก่อนความตระหนักรู้นี้มีสถิติที่สูงในหมู่คนรุ่นใหม่ (70% อายุ 18 ถึง 34 และ 62% อายุ 35 ถึง 44)

สถานะของชนกลุ่มน้อยยังเป็นตัวบ่งชี้ที่แม่นย้ำ โดยชาวอเมริกันผิวดำและฮิสแปนิกเปิดเผยว่าพวกเขาคุ้นชินกับสกุลเงินดิจิทัลคิดเป็น 60% และ 62% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับชาวอเมริกันผิวขาวที่ 42% ในทำนองเดียวกัน ประมาณหนึ่งในสามของคนผิวดำ ฮิสแปนิก และคนหนุ่มสาวกล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้พวกเขาสนใจคริปโตมากขึ้น ซึ่งสัดส่วนที่ใกล้เคียงกันโดยประมาณยอมรับว่าเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่แล้ว

Crypto เป็นหนึ่งในประเภทสินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในปี 2022 โดยสูญเสียมูลค่ามากกว่าสองในสามของมูลค่า Maket Cap ตั้งแต่ระดับสูงสุดในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม Bitcoin ได้พิสูจน์แล้วว่าค่อนข้างมีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ ในไตรมาสที่ 3 แม้กระทั่งการจับคู่กับเงินปอนด์อังกฤษในแง่ของความผันผวน 

ในบรรดาผู้ที่ลงทุนไปแล้ว หลายคนเข้ามาเพราะอ่านสิ่งที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับประเภทสินทรัพย์ หรือตามคำแนะนำของเพื่อนหรือครอบครัว มีเพียง 25% ที่เข้ามาตามคำแนะนำของที่ปรึกษาทางการเงิน 

การเมืองไม่ใช่ปัจจัย?

ด้านกฎระเบียบ พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันมีมุมมองที่ทับซ้อนกันเป็นส่วนใหญ่ โดย 88% ของพรรคเดโมแครตและ 77% ของพรรครีพับลิกันยอมรับว่าอุตสาหกรรมคริปโตของสหรัฐฯ จำเป็นต้องมีกฎระเบียบที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน กว่า 80% ของกลุ่มการเมืองทั้งสองต้องการแนวทางการกำกับดูแลสำหรับ “ผู้บริโภคเป็นอันดับแรก” ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่พวกเขาต้องการในขณะที่ได้รับข้อมูลที่จำเป็นของแต่ละผลิตภัณฑ์ 

อย่างไรก็ตามในสภาคองเกรสมีความเห็นต่างกันเล็กน้อย ซึ่งตัวแทนจากพรรคเดโมแครตมักแสดงความกังวลเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค, การหลีกเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตร และความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม

Cynthia Lummis วุฒิสภาจากพรรครีพับลิกันที่รัก Bitcoin ได้ร่วมมือกับพรรคเดโมแครต Kirsten Gillibrand เพื่อร่างกฎหมายกำหนดมาตรฐานการกำกับดูแลที่ชัดเจนสำหรับ crypto เพื่อพิสูจน์ว่าทั้งสองฝ่ายสามารถหาจุดร่วมเมื่อหารือเกี่ยวกับภาคส่วน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด