Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตSam Bankman-Fried กล่าวว่า “FTX ปกติดี” ตอบสนองต่อการประกาศเทขาย FTT จาก CEO ของ Binance

Sam Bankman-Fried กล่าวว่า “FTX ปกติดี” ตอบสนองต่อการประกาศเทขาย FTT จาก CEO ของ Binance

Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX ได้ออกมาทวีตเพื่อคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานะการเงินของแพรตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto ของเขา

Bankman-Fried กล่าวว่า แพลตฟอร์มนี้มีเงินสดส่วนเกินและเงินทุนของลูกค้าก็ปลอดภัย ในขณะเดียวกันก็เรียกร้องให้ CEO ของ Binance ร่วมมือกับเขาเพื่อปรับปรุงระบบนิเวศ

ในทวีตล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2022 คุณ Sam Bankman-Fried หรือที่เรียกว่า SBF กล่าวว่า เว็บเทรด crypto ซึ่งเขาเป็นหัวหน้ามีเงินเพียงพอที่จะครอบคลุมการถือครองของลูกค้า

CEO กล่าวถึงการล้มละลายโดยอ้างว่า เว็บเทรดยังคงเปิดให้ลูกค้าถอนเงินออกจากแพรตฟอร์มได้ตามปกติ  “FTX ปกติดี ทรัพย์สินก็ดี” SBF กล่าวเสริม

“มันถูกควบคุมอย่างเข้มงวด แม้ว่านั่นจะทำให้เราช้าลง เรามีการตรวจสอบตาม GAAP โดยมีเงินสดส่วนเกิน > $1b เรามีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการปกป้องทรัพย์สินของลูกค้า และนั่นก็ยังคงเป็นจริงมาจนถึงทุกวันนี้”

Bankman-Fried ในกระทู้ทวีตของเขา เขาหวังที่จะได้ร่วมงานกับ Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance เพื่อขยายอุตสาหกรรม ก่อนหน้านี้ Zhao กล่าวว่า Binance จะเทขาย FTT ที่เหลืออยู่ทั้งหมด ซึ่งเป็นโทเคนดั้งเดิมของ FTX หลังจากรับรู้ถึงสถานะทางการเงินล่าสุดของ Alameda บริษัทในเครือ FTX 

ซีอีโอ Binance ตั้งข้อสังเกตในช่วงสุดสัปดาห์ว่า :

“การเทขาย FTT ของเราเป็นเพียงการจัดการความเสี่ยง หลังจากค้นพบความจริงและได้เรียนรู้จากเหตุการณ์ LUNA ที่เราเคยให้การสนับสนุนมาก่อน แต่เราจะไม่แสร้งทำเป็นรักกันหลังการหย่าร้าง เราไม่ได้ต่อต้านใคร แต่เราจะไม่สนับสนุนผู้ที่ล็อบบี้กับผู้เล่นในอุตสาหกรรมรายอื่นๆ ลับหลัง นับแต่นี้เป็นต้นไป”

รายงานของสื่อก่อนหน้านี้อ้างว่าบริษัท Alameda Research ซึ่งเป็นเจ้าของโดย SBF มีรายงานว่าเปิดรับ FTT มากเกินไป อย่างไรก็ตาม Caroline Ellison ซีอีโอของ Alameda ได้ออกมาปัดข่าวลือดังกล่าวในทันที

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด