Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBinance ประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลง อ้างสถานะทางการเงินของ FTX  เกินกำลังจะที่ช่วย

Binance ประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลง อ้างสถานะทางการเงินของ FTX  เกินกำลังจะที่ช่วย

Binance บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ยกเลิกข้อตกลงในการซื้อเว็บเทรด FTX เพียงหนึ่งวันหลังจากลงนามในข้อตกลงเพื่อช่วยเหลือบริษัทในวันอังคาร

Binance กล่าวว่า การตัดสินใจเกิดขึ้นจากการทบทวนการจัดการเงินฝากของลูกค้าของ FTX ควบคู่ไปกับข้อกล่าวหาว่าหน่วยงานของสหรัฐฯ สอบสวนบริษัท 

การประกาศเมื่อวันพุธ อ้างว่า สถานะทางการเงินของ FTX อยู่เหนือความสามารถในการช่วยเหลือของ Binance 

“ในตอนแรก ความหวังของเราคือสามารถสนับสนุนลูกค้าของ FTX เพื่อให้มีสภาพคล่อง แต่ปัญหาอยู่นอกเหนือการควบคุมหรือความสามารถในการช่วยเหลือของเรา” Binance กล่าว

Binance ตั้งข้อสังเกตว่าลูกค้ารายย่อยต้องทนทุกข์ “ทุกครั้งที่ผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมล้มเหลว” อย่างไรก็ตาม มีการระบุว่าผู้กระทำความผิดที่ใช้เงินของลูกค้าในทางที่ผิด จะถูกกำจัดโดย “ตลาดเสรี” ในท้ายที่สุด “ในขณะที่กรอบการกำกับดูแลได้รับการพัฒนาและในขณะที่อุตสาหกรรมยังคงพัฒนาไปสู่การกระจายอำนาจที่มากขึ้น ระบบนิเวศก็จะแข็งแกร่งขึ้น” กล่าวสรุป

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ให้ความเห็นที่คล้ายกันในวันอังคาร โดยเชื่อว่า กฎระเบียบของสหรัฐฯ ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นจะช่วยปกป้องลูกค้าจากการแสวงหากำไรของเว็บเทรดนอกชายฝั่งที่ได้รับการคุ้มครองน้อยลงในอนาคต

FTX ประสบกับความต้องการถอนเงิน อย่างล้นหลาม ตั้งแต่วันจันทร์ จึงเป็นเหตุให้ต้องหยุดการถอนผู้ใช้ในวันรุ่งขึ้น 

Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอของ Binance ยืนยันในภายหลังว่า Binance ได้ลงนามในข้อตกลงที่ไม่มีผลผูกพันเพื่อซื้อ FTX และช่วยควบคุมวิกฤตสภาพคล่อง อย่างไรก็ตาม เขาชี้แจงตั้งแต่เริ่มต้นว่า Binance มีสิทธิ์ที่จะถอนตัวออกจากข้อตกลงได้ตลอดเวลา

สิ่งนี้ส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin ลดลงมากกว่า 11% ในวันพุธ โดยลดลงเหลือเพียง 16,100 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinMaketCap

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด