Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมีรายงานว่า FTX ใช้เงิน 4 พันล้านดอลลาร์รวมถึงเงินทุนของลูกค้าเพื่อสนับสนุน Alameda

มีรายงานว่า FTX ใช้เงิน 4 พันล้านดอลลาร์รวมถึงเงินทุนของลูกค้าเพื่อสนับสนุน Alameda

Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX โอนเงินอย่างน้อย 4 พันล้านดอลลาร์ในกองทุน FTX ไปยัง Alameda Research รวมถึงโทเคน FTT และหุ้นใน Robinhood ตามรายงานของ Reuters

ส่วนหนึ่งของเงินทุนเป็นเงินฝากของลูกค้า ที่ไม่สามารถกำหนดมูลค่าที่แน่นอนของสินทรัพย์เหล่านี้ได้

การโอนเกิดขึ้นหลังจาก Alameda ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Bankman-Fried ประสบความสูญเสียจากข้อตกลงในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ซึ่งหนึ่งในความสูญเสียที่ Alameda เผชิญคือข้อตกลงเงินกู้มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์กับ Voyager Digital ตามที่สำนักข่าว Reuters กล่าว โดยอ้างคนใกล้ชิดกับเรื่องนี้  

Bankman-Fried ไม่ได้แจ้งกับผู้บริหาร FTX คนอื่น ๆ เกี่ยวกับการโอนเงินไปยัง Alameda เพราะเขากลัวว่าข้อมูลจะรั่วไหล Reuters กล่าว 

เว็บเทรดคริปโต FTX ประสบปัญหาสภาพคล่องดั้งที่เห็นในสัปดาห์นี้ หลังจาก Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance คู่แข่งรายใหญ่กล่าวว่า บริษัทของเขาจะเริ่มเทขาย FTX Token (FTT) ซึ่งเป็นโทเคนดั้งเดิมของแพรตฟอร์ม FTX ที่มีอยู่ทั้งหมด 

หลังจากเห็นการถอนของลูกค้าจำนวนมาก FTX ประกาศเมื่อวันอังคารว่า จะขายสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ของสหรัฐฯ ให้กับ Binance แต่ข้อตกลงนั้นก็พังทลายในวันพุธหลังจากที่ Binance ประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลง

สำนักข่าว Reuters ยังได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงทางการเงินในอดีตของทั้งสองบริษัทคริปโต โดยระบุว่าในปี 2019 Zhao ซื้อหุ้น 20% ใน FTX เป็นเงินประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ หลังจากความสัมพันธ์ของพวกเขาแย่ลง Bankman-Fried ซื้อหุ้นคืนเป็นเงินประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2021 ตามรายงาน 

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด