Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมีรายงานว่า SBF ซีอีโอของ FTX กำลังเร่งหาเงินจำนวน 8 พันล้านดอลลาร์ ผ่านการระดมทุนฉุกเฉิน

มีรายงานว่า SBF ซีอีโอของ FTX กำลังเร่งหาเงินจำนวน 8 พันล้านดอลลาร์ ผ่านการระดมทุนฉุกเฉิน

มีรายงานว่า Sam Bankman-FriedSBF” ได้ขอให้นักลงทุนระดมทุนฉุกเฉินจำนวน 8 พันล้านดอลลาร์ เพื่อชดเชยการขาดแคลนอันเนื่องมาจากคำขอถอนเงินจำนวนมากที่เกิดขึ้นบนเว็บเทรดของเขา ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ตามรายงานใน Wall Street Journal (WSJ) ที่อ้างถึง “บุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้” เผยว่า ซีอีโอได้ยื่นคำร้องต่อนักลงทุนในวันที่ 9 พฤศจิกายน เพื่อหาข้อสรุปแนวทางที่จะช่วยแก้ปัญหาทางการเงินของ FTX

แหล่งข่าวชี้ให้เห็นว่า Bankman-Fried กำลังมองหาการเพิ่มทุน 3 พันล้านดอลลาร์ถึง 4 พันล้านดอลลาร์และเว็บเทรดอาจเพิ่มหนี้บางส่วนเพื่อชดเชยการขาดแคลน

มีรายงานว่า Bankman-Fried จะใช้ทรัพย์สินส่วนตัวของเขาเพื่อ “ทำให้ลูกค้าและนักลงทุนสมบูรณ์” ตามแหล่งข่าวของ WSJ

รายงานจากสำนักข่าว Reuters เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ชี้ให้เห็นว่า FTX มีการถอนเงินประมาณ 6 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 72 ชั่วโมงก่อนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน

นอกจากนี้ เขายังชี่แจ้งอีกว่า จะไม่สามารถ “ชำระการถอนได้เนื่องจากหลักประกันมีมูลค่าลดลงและเราไม่สามารถขายหลักประกันนั้นได้

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน เว็บไซต์ FTX ได้โพสต์แบนเนอร์ใหม่ที่ระบุว่า “ขณะนี้ไม่สามารถดำเนินการถอนเงินได้ เราไม่แนะนำให้ทำการฝากเงิน

ในขณะเดียวกันรายงานเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน จาก Bloomberg อ้างว่า Bankman-Fried บอกกับนักลงทุนว่าหากไม่มีการอัดฉีดเงินสด บริษัทจะต้องยื่นฟ้องล้มละลายโดยอ้างถึง “บุคคลที่มีประสบการณ์ตรงในเรื่องนี้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด