Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตArthur Hayes กล่าวว่า FTX จะล้มละลายในที่สุด

Arthur Hayes กล่าวว่า FTX จะล้มละลายในที่สุด

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX เชื่อว่า FTX กำลังจะล้มละลายในที่สุด หลัง Binance ปฏิเสธที่จะช่วยเหลือบริษัท

FTX จะล้มละลาย

ในกระทู้ Twitter เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Hayes ยืนยันว่า ไม่มีผู้เล่นคนใดที่กล้าพอที่จะซื้อ FTX หาก CEO ของ Binance คนที่รวยที่สุดในวงการ crypto ไม่เต็มใจที่จะทำเช่นนั้น 

Binance ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงที่ไม่มีผลผูกพันกับ FTX ในวันจันทร์เพื่อซื้อ FTX และช่วยเหลือแพรตฟอร์มในช่วง “วิกฤตสภาพคล่อง” อย่างไรก็ตาม บริษัทประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลงทันทีหลังพบว่าอยู่ภายใต้การสอบสวนของรัฐบาล และการตรวจสอบการจัดการเงินฝากของลูกค้า

ในช่วงเวลาเดียวกัน มีรายงานจาก Wall Street Journal ว่า Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX บอกกับนักลงทุนว่าแพรตฟอร์มเป็นหนี้ผู้ฝากเงิน 8 พันล้านดอลลาร์ เมื่อพิจารณาจากขนาดของสถานการณ์แล้ว Hayes ไม่เชื่อว่าลูกค้าจะได้รับเงินคืนในเร็วๆ นี้ 

“เงินฝากของลูกค้า FTX จะได้คืนในศาลล้มละลายเท่านั้น และนั่นจะใช้เวลาหลายปีกว่าจะจัดการได้” Hayes คาดการณ์ “เจ้าหนี้ Mt Gox ยังไม่ได้รับเงินเป็นเวลาเกือบทศวรรษแล้ว”

Mt. Gox อดีตคือเว็บเทรด Bitcoin ที่ล้มละลายในปี 2013 หลังจากสูญเสีย Bitcoin ของผู้ฝากเงินหลายแสนราย จนถึงวันนี้ การชำระเงินคืนเจ้าหนี้ใน Bitcoin และ Bitcoin Cash ยังคงแบ่งจ่ายคืนเป็นงวดๆ

Hayes เชื่อว่า บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนจะเริ่มปกป้องทรัพย์สินของลูกค้าอย่างใกล้ชิดมากขึ้นจากนี้ไป อันที่จริง เว็บเทรดหลายแห่งได้ประกาศแผนการที่จะใช้ระบบ proof-of-reserves เพื่อยืนยันความโปรงใส่ และเว็บเทรด Binance รวมอยู่ในบริษัทเหล่านั้นด้วย

ตลาดไปในทิศทางไหน?

Bitcoin บันทึกราคาต่ำสุดในปี 2022 หลังจาก FTX ล่มสลาย โดยลดลงมาต่ำกว่า 16,000 ดอลลาร์ในวันพุธ 

อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตฟื้นตัวเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี หลังจากตัวเลข CPI ของเดือนตุลาคมแสดงให้เห็นว่าระดับเงินเฟ้อที่ลดลง ส่งสัญญาณให้นักลงทุนทราบว่า Fed อาจชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม Hayes คาดว่าตลาดจะ “ตกต่ำลง” อีก เนื่องจากผลกระทบจากการล้มละลายของ FTX ที่ลุกลามไปทั่วทั้งอุตสาหกรรม เขาเตือนนักลงทุนที่มีเงินฝากในบริษัทที่มีปัญหาอาจจะไม่ได้รับเงินคืน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด