Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์บาฮามาส สั่ง! ระงับสินทรัพย์ FTX แล้ว

หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์บาฮามาส สั่ง! ระงับสินทรัพย์ FTX แล้ว

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์บาฮามาส (BSC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของประเทศ ได้ระงับทรัพย์สินของ FTX Digital Markets (FDM) และ “บุคคลที่เกี่ยวข้อง” เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน

ในแถลงการณ์ของ BSC ระบุว่า ได้รับทราบถึง “แถลงการณ์สาธารณะที่บ่งชี้ว่าทรัพย์สินของลูกค้าได้รับการจัดการอย่างผิดพลาด การจัดการที่ผิดพลาด และ/หรือโอนไปยัง Alameda Research

Alameda เป็นบริษัทการค้าที่ก่อตั้งโดย Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX จากงบดุลที่รั่วไหลของบริษัทพบว่า มีโทเคน FTX Token (FTT) ดั้งเดิมของแพรตฟอร์ม FTX อยู่เป็นจำนวนมากและมีข่าวลือว่าเป็นการระดมทุนในการซื้อขายโดยใช้เงินทุนของผู้ใช้ FTX ทำให้เกิด “bank-run” ใน FTX จนทำให้เกิดวิกฤตสภาพคล่องกับแพรตฟอร์ม

ขณะนี้ BSC ได้ปลดอำนาจของกรรมการ FTX และกล่าวว่า “แนวทางปฏิบัติที่รอบคอบ” คือการนำ FTX เข้าสู่การชำระบัญชีชั่วคราว “เพื่อรักษาสินทรัพย์และทำให้บริษัทมีเสถียรภาพ

ตามคำแถลงระบุว่า ศาลฎีกาแห่งบาฮามาสได้แต่งตั้งผู้ชำระบัญชีชั่วคราวและกล่าวว่า “ไม่สามารถโอน มอบหมาย หรือจัดการสินทรัพย์ของ FDM ทรัพย์สินของลูกค้า หรือทรัพย์สินทรัสต์ที่ FDM ถืออยู่ได้ มอบหมายหรือจัดการอย่างอื่น โดยไม่ได้รับการอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ชำระบัญชีชั่วคราว

FTX มีสำนักงานใหญ่ในบาฮามาส และ FTX Digital Markets เป็นบริษัทย่อยในบาฮามาสของ FTX US ซึ่งเป็นนิติบุคคลแยกต่างหากในสหรัฐอเมริกา

BSC กล่าวว่า จะทำงานร่วมกับผู้ชำระบัญชีที่ได้รับการแต่งตั้งเพื่อ “ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ ของ FTX

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด