Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCoinbase เลิกจ้างพนักงาน 60 คน เนื่องจากฤดูหนาว Crypto ที่ทวีความรุนแรงขึ้น

Coinbase เลิกจ้างพนักงาน 60 คน เนื่องจากฤดูหนาว Crypto ที่ทวีความรุนแรงขึ้น

Coinbase บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีในสหรัฐฯ รายงานว่า ได้ลดพนักงานลงกว่า 60 คน หลังจากการล่มสลายของ FTX และการร่วงลงของตลาดติดต่อกัน

ด้าน CFO Alesia Haas อธิบายการเคลื่อนไหวนี้ว่าเป็น “การผ่าตัด” ที่มีเป้าหมายเพื่อลดค่าใช้จ่ายในช่วงที่เกิดวิกฤต

“หากเราเห็นว่ารายได้จะตกต่ำลงอีก และถ้าเราเชื่อว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบเกินกว่าสถานการณ์ที่เราวางแผนไว้ เราจะต้องดำเนินการประหยัดต้นทุนของเราต่อไป” เธอกล่าวเสริม

Coinbase ประกาศการเลิกจ้างครั้งแรกในเดือนมิถุนายน โดยลดจำนวนพนักงานทั้งหมดลง 18% ทาง Brian Armstrong ซีอีโอของบริษัทแนะนำว่า เศรษฐกิจดูเหมือนจะเข้าสู่ภาวะถดถอย ซึ่งเป็นสาเหตุที่บริษัทต้องจัดระเบียบค่าใช้จ่ายใหม่

แพรตฟอร์มซื้อขายอื่น ๆ หลายแห่งได้ใช้มาตรการดังกล่าวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เช่น CryptoCom, Gemini, Bybit , Huobi และอื่น ๆ

ฤดูหนาวของ crypto ในปี 2022 ดูเหมือนจะผ่อนคลายลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในช่วงที่ราคาของ Bitcoin ซื้อขายที่ประมาณ 21,500 ดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่า Market cap สูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามการล่มสลายของ FTX ในสัปดาห์นี้ทำให้ความหวังที่จะได้เห็นตลาดกระทิงรอบใหม่หมดไป โดยมูลค่า Market cap ของ crypto ลดลงต่ำกว่า 850 พันล้านดอลลาร์ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ในขณะที่ Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสองปีที่ประมาณ 15,500 ดอลลาร์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด