Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีข่าวลือว่า Sam Bankman-Fried ถูกควบคุมตัวโดยทางการบาฮามาส ฐานพยายามหลบหนีไปดูไบ

มีข่าวลือว่า Sam Bankman-Fried ถูกควบคุมตัวโดยทางการบาฮามาส ฐานพยายามหลบหนีไปดูไบ

Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX, Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง และ Nishad Singh ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม เป็นที่ทราบกันว่ายังอยู่ในบาฮามาส และอยู่ภายใต้การดูแลของหน่วยงานท้องถิ่น

แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้บอกกับทาง Cointelegraph ว่า อดีตผู้บริหาร FTX ทั้งสามคนและ Caroline Ellison ซีอีโอของ Alameda Research กำลังมองหาวิธีหลบหนีไปดูไบ ซึ่ง “ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน” โดยแหล่งข่าวนี้น่าจะอ้างอิงข่าวสารจาก United รัฐ 

“ตอนนี้ทั้งสามคน Sam, Gary และ Nishad อยู่ภายใต้การดูแลของบาฮามาส ซึ่งหมายความว่าจะเป็นการยากสำหรับพวกเขาที่จะออกจากประเทศ” แหล่งข่าวซึ่งขอไม่เปิดเผยนามกล่าว พร้อมเสริมว่า 

“ฉันเพิ่งได้ข่าวว่าพวกเขาพยายามหาทางไปดูไบซึ่งไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน”

แหล่งข่าวยังเผยด้วยว่า ขณะนี้ Ellison อยู่ในฮ่องกง ซึ่งหมายความว่า “เธออาจจะไปดูไบได้

Mario Nawfal พิธีกรรายการ Crypto Roundtable Show อ้างถึง “แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้” ได้เห็น Bankman-Fried “ในพื้นที่กักตัว” กับเจ้าหน้าที่ใน Albany Tower — รีสอร์ทหรูที่ตั้งอยู่ใน New Providence ในบาฮามาส

ข่าวลือที่ไม่ได้รับการยืนยันยังชี้ให้เห็นว่า Bankman-Fried กำลังพักอาศัยกับ Joseph Bankman พ่อของเขา

ข่าวลือที่ว่า Bankman-Fried ถูกจับกุมที่สนามบินบาฮามาสได้แพร่สะพัดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยมีหลักฐานบ่งชี้ว่า เครื่องบินส่วนตัวของ Bankman-Fried ถูกระงับเป็นเวลา 40 นาทีระหว่างเดินทางจาก Nassau ไปยังไมอามี

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน มีข่าวลือแจ้งมาว่า Bankman-Fried ได้ลงจอดที่บัวโนสไอเรสเมืองหลวงของอาเจนติน่าในช่วงเช้าตรู่ของวัน หลังจากที่ผู้ใช้ Twitter ติดตามพิกัดของเครื่องบินส่วนตัวของเขาโดยใช้เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน ADS-B Exchange

ต่อมาในวันนั้น Bankman-Fried ส่งข้อความถึง Reuters ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเขาหนีไปอาร์เจนตินาโดยอ้างว่าเขายังอยู่ในบาฮามาส

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด