Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ไหลออกจากเว็บเทรดทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังการล่มสลายของ FTX

Bitcoin ไหลออกจากเว็บเทรดทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังการล่มสลายของ FTX

นักลงทุน Bitcoin ได้ย้ายการถือครองไปยังโซลูชัน self-custody มากขึ้น หลังจากการล่มสลายของเว็บเทรด crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ข้อมูลการไหลของเว็บเทรดบนเครือข่ายกำลังแสดงกระแสการถอนเงินไปยัง self-custody wallet ตามข้อมูลจาก Glassnode ผู้ให้บริการวิเคราะห์บล็อคเชน

ในโพสต์บน Twitter เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน Glassnode รายงานว่า Bitcoin ไหลออกจากเว็บเทรดเกือบถึงระดับ 106,000 BTC ต่อเดือน พร้อมเสริมว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นเพียงสามครั้งเท่านั้น โดยเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2022 และพฤศจิกายน 2020 เช่นเดียวกับในเดือนมิถุนายน/กรกฎาคม 2022

จากข้อมูลยังพบว่า จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ได้รับสินทรัพย์จาก Exchange addresses เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 90,000 รายการในวันที่ 9 พฤศจิกายน

การไหลออกของเว็บเทรดมักจะเป็นสัญญาณที่ดีว่า BTC กำลังถูกกักเก็บในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์นี้ ดูเหมือนว่าจะเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นที่ลดลงในเว็บเทรด crypto แบบรวมศูนย์

Glassnode ให้ความเห็นว่า การไหลออกส่งผลให้เกิด “การเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกในกลุ่มกระเป๋าเงินทั้งหมด ตั้งแต่ระดับกุ้งไปจนถึงวาฬ” :

“ความล้มเหลวของ FTX ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนอย่างมากในพฤติกรรมผู้ถือ #Bitcoin ในทุกกลุ่ม”

ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน เมื่อความล้มเหลวของ FTX เริ่มต้นขึ้นการเปลี่ยนแปลงยอดคงเหลือเพิ่มขึ้นในกระเป๋าเงิน BTC ทุกขนาด โดย “กุ้ง” ที่มีน้อยกว่าหนึ่งเหรียญเพิ่มขึ้น 33,700 BTC กระเป๋าเงิน “วาฬ” ที่มีมากกว่า 1,000 เหรียญเพิ่มขึ้น 3,600 BTC ซึ่งบ่งชี้ว่า การผลักดันให้นักลงทุนควบคุมทรัพย์สินดิจิทัลของตน กำลังเกิดขึ้นทั่วทั้งกระดาน 

บรรดาผู้นำในอุตสาหกรรมเริ่มสนับสนุนการแก้ปัญหาการดูแลด้วยตนเอง เนื่องจากวลีที่ว่า “ไม่ใช่กุญแจของคุณ ไม่ใช่เหรียญของคุณ” มีน้ำหนักมากกว่าที่เคยเป็นมา

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน Anthony Sassano นักพัฒนา Ethereum กล่าวว่า ผู้ถือ crypto ไม่ควรเก็บทรัพย์สินของตนไว้ในเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ เว้นแต่ว่าพวกเขาจะซื้อขายเป็นจำนวนมาก

Michael Saylor จาก MicroStrategy ให้สัมภาษณ์ว่าการดูแลตนเองป้องกันบุคคลที่สามจากการใช้อำนาจในทางที่ผิด

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด