Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBIS เผย ผู้ซื้อ Bitcoin มักถูกดึงดูดด้วยราคาที่เพิ่มสูงขึ้น มากกว่าการที่พวกเขาไม่ชอบธนาคาร

BIS เผย ผู้ซื้อ Bitcoin มักถูกดึงดูดด้วยราคาที่เพิ่มสูงขึ้น มากกว่าการที่พวกเขาไม่ชอบธนาคาร

รายงานฉบับใหม่จากธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ชี้ว่า นักลงทุนมีแนวโน้มที่จะถูกล่อลวงโดยราคาที่เพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัล มากกว่าที่พวกเขาไม่ชอบธนาคารหรือถูกมองว่าใช้เป็นที่เก็บมูลค่า 

ในรายงาน “BIS Working Papers” ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน โดยหน่วยงานของธนาคารกลางได้พิจารณาถึงความสัมพันธ์ระหว่างราคา Bitcoin, การเทรด crypto และการยอมรับจากร้านค้า

จากการศึกษาพบว่า “การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin เกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในผู้ใช้ใหม่ เช่น การเข้ามาของนักลงทุนรายใหม่” และนักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่ “ดาวน์โหลดแอป crypto เมื่อราคาเพิ่มสูงขึ้น

BIS แสดงหลักฐานว่าการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นซื้อขายคริปโตในแต่ละวันเพิ่มขึ้นพร้อมกับราคา Bitcoin ที่ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงพฤศจิกายน 2021 ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเมื่อราคาของ Bitcoin อยู่ระหว่าง $55,000 ถึง $60,000 ประมาณหนึ่งเดือนก่อนที่ราคาจะพุ่งสู่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายน 2021

โดยมากกว่า 40% ของผู้ใช้แอป crypto เป็นผู้ชายอายุต่ำกว่า 35 ปี และเป็นกลุ่มประชากรที่ “แสวงหาความเสี่ยง” มากที่สุด :

“ผู้ใช้ [ถูก] ดึงดูดด้วยราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น — แทนที่จะไม่ชอบธนาคารแบบดั้งเดิม เป็นที่เก็บมูลค่าหรือไม่ไว้วางใจในสถาบันของรัฐ”

ราคาของ Bitcoin ยังคงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ซึ่งขัดแย้งกับคำอธิบายที่ว่า Bitcoin เป็นที่หลบภัย” กล่าวเสริม

BIS สันนิษฐานว่า ผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดแอป crypto มักใช้แอปเพื่อซื้อ Bitcoin และคาดว่า “81% ของผู้ใช้” มักจะเสียเงินซื้อหากราคา Bitcoin มากกว่า 20,000 ดอลลาร์

Siam Bitcoin
ยอด<em>ดาวน์โหลดแอพซื้อขาย crypto รายวันตามราคา Bitcoin <em>ที่มา BIS

สมมติฐานของ BIS ดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์กับข้อมูลจาก Glassnode ซึ่งเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนยืนยันว่า Bitcoin addresses มากกว่าครึ่งหนึ่งมีกำไร ซึ่งแตะระดับต่ำสุดในรอบสองปี

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด