Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBlockFi ปัด! ข่าวลือที่ว่าทรัพย์สินส่วนใหญ่ถูกเก็บไว้บน FTX

BlockFi ปัด! ข่าวลือที่ว่าทรัพย์สินส่วนใหญ่ถูกเก็บไว้บน FTX

BlockFi ผู้ให้กู้ Crypto ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการถึงลูกค้าเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน โดยปฏิเสธข่าวลือที่ว่าทรัพย์สินส่วนใหญ่ของบริษัทอยู่ใน FTX ก่อนที่จะล่มสลาย 

ตามการอัปเดตที่แบ่งปันโดย BlockFi แม้ว่าสินทรัพย์ส่วนใหญ่จะไม่อยู่ใน FTX แต่ก็ยังมี “การถือครองที่สำคัญต่อ FTX และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งรวมถึงภาระที่ Alameda ติดค้างเรา, ยังมีทรัพย์สินที่ฝากไว้ใน FTX.com และจำนวนเงินที่ยังไม่ได้ถอน จากวงเงินสินเชื่อของเรากับ FTX US” 

แม้ความลับจะถูกเปิดเผย แต่ BlockFi ก็ยืนยันกับลูกค้าว่ามี “สภาพคล่องที่จำเป็นในการสำรวจตัวเลือกทั้งหมด” และกำลังปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญรวมทั้งที่ปรึกษาเกี่ยวกับวิธีดำเนินการในขั้นต่อไป

ผู้ให้กู้ Crypto กล่าวเสริมว่า ยังคงดำเนินการ “กู้คืนข้อผูกพันทั้งหมดที่ FTX เป็นหนี้กับ BlockFi” แต่คาดว่ากระบวนการอาจใช้เวลาสักครู่ เนื่องจาก FTX กำลังดำเนินการผ่านกระบวนการล้มละลาย

สำหรับผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตนั้น BlockFi ได้ชี้แจ้งว่า จะให้รายละเอียดโดยตรง “ตามความเหมาะสม” ในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มกล่าวว่า มีแผนที่จะยุติกิจกรรมหลายอย่างต่อจากนี้หลังพิจารณาว่าไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติในสภาวะตลาดปัจจุบัน

ทั้งนี้ BlockFi ยังเตือนลูกค้าให้หลีกเลี่ยงการฝากเงินเข้ากระเป๋าเงิน BlockFi หรือบัญชีดอกเบี้ย

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน BlockFi ได้ระงับการถอนเงินของลูกค้าบนแพลตฟอร์มของตน โดยบริษัทแชร์ในทวีตเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนว่า “การขาดความชัดเจนเกี่ยวกับสถานะของ FTX.com, FTX US และ Alameda” ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ตามปกติ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด