Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเว็บเทรด FTX ที่ล้มละลายอาจมีเจ้าหนี้มากกว่าหนึ่งล้านราย

เว็บเทรด FTX ที่ล้มละลายอาจมีเจ้าหนี้มากกว่าหนึ่งล้านราย

FTX เว็บเทรด crypto ที่ก่อตั้งโดย Sam Bankman-Fried ซึ่งยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกล่าวว่าอาจมีเจ้าหนี้มากกว่าล้านราย และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าความซับซ้อนของการล้มละลายนี้จะคลี่คลายลงอย่างไร

ตามที่กำหนดไว้ในคำร้องของลูกหนี้, มีเจ้าหนี้มากกว่าหนึ่งแสนรายในคดีบทที่ 11 ” ตามการยื่นฟ้องของศาลที่เพิ่มเข้าไปในระบบฐานข้อมูลของศาลรัฐบาลกลางเมื่อวันจันทร์ เผยว่า “ในความเป็นจริงอาจมีเจ้าหนี้มากกว่าหนึ่งล้านราย

FTX ได้ยื่นคำร้องขอให้จัดกลุ่มหน่วยงานต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งนั้นรวมถึงบริษัทในเครือ Alameda Research แทนที่จะแยกคดีออกเป็นรายบุคคล

ฝ่ายดำเนินการของ FTX ยังร้องขอความสามารถในการแจ้งล้มละลายแก่เจ้าหนี้ผ่านอีเมล ซึ่งต่างจากจดหมายที่ส่งตรงถึงที่พักอาศัยจริง เนื่องจากที่อยู่อีเมลของลูกค้าได้รับการบันทึกไว้แล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการรั่วไหลของ crypto ที่ผิดปกติหลายร้อยล้านดอลลาร์ในการยื่นฟ้อง ด้านเว็บเทรดอ้างว่าได้ติดต่อกับสำนักงานอัยการสหรัฐฯ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์, และคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า เป็นต้น โดยสาเหตุของการไหลออกคาดว่า เป็นการแฮ็กหรืองานภายใน ซึ่งขณะนี้ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด

FTX ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อวันศุกร์ โดยอ้างว่ามีหนี้สินระหว่าง 10 พันล้านถึง 50 พันล้านดอลลาร์ รวมถึงเจ้าหนี้มากกว่า 100,000 ราย 

การยื่นฟ้องของศาลในวันจันทร์ยังระบุด้วยว่า การยื่นฟ้องบทที่ 11 ของวันศุกร์ได้รับการประกาศในกรณีฉุกเฉิน โดยอธิบายว่า “FTX เผชิญกับวิกฤตสภาพคล่องอย่างรุนแรงซึ่งจำเป็นต้องยื่นฟ้องในกรณีฉุกเฉิน

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด