Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของ Bahamian สั่งโอน Crypto ทั้งหมดของ FTX ไปยังกระเป๋าเงินของรัฐบาล

หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของ Bahamian สั่งโอน Crypto ทั้งหมดของ FTX ไปยังกระเป๋าเงินของรัฐบาล

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของบาฮามาส (SCB) กล่าวว่า ได้สั่งให้โอนสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดของ FTX Digital Markets (FDM) ไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลที่คณะกรรมการเป็นเจ้าของเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน SCB กล่าวว่า ได้ใช้อำนาจในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลที่ดำเนินการภายใต้อำนาจของคำสั่งศาลฎีกา โดยย้ายทรัพย์สินไปยัง “กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ควบคุมโดยคณะกรรมาธิการเพื่อความปลอดภัย

SCB ให้เหตุผลกับการย้ายในครั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยระบุว่า “จำเป็นต้องมีการดำเนินการทางกฎหมายชั่วคราวอย่างเร่งด่วนเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้าและเจ้าหนี้ของ FDM

การเปิดเผยล่าสุดอาจทำให้เข้าใจถึงความเคลื่อนไหวของกองทุนที่ถูกตรวจพบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ชุมชน crypto ได้สังเกตเห็นสถานะการทำธุรกรรมที่น่าสงสัยจำนวนหนึ่งในกระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับ FTX และ FTX.US โดยนักวิเคราะห์รายงานว่ามีเงินไหลออกไปประมาณ 663 ล้านดอลลาร์ ต้องสงสัยว่าถูกขโมยไป 477 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ส่วนที่เหลือเชื่อว่าถูกย้ายไปยังที่เก็บข้อมูลที่ปลอดภัยโดย FTX เอง

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของ SCB ไม่ได้กล่าวถึงจำนวนสินทรัพย์ดิจิทัลของ FDM ที่ถูกเคลื่อนย้ายอันเป็นผลมาจากคำสั่งของพวกเขา

คำสั่งของคณะกรรมการจะมีขึ้นเพียงสองวันหลังจากที่คณะกรรมการอายัดทรัพย์สินของ FDM เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน รวมถึงระงับการลงทะเบียนของ FTX ในประเทศ และถอดอำนาจผู้อำนวยการของ FTX

ในเวลานั้น ยังระบุด้วยว่าทรัพย์สินของ FDM จะเคลื่อนย้ายได้ก็ต่อเมื่อได้รับการอนุมัติจากผู้ชำระบัญชีชั่วคราวที่ได้รับการแต่งตั้งจากศาลฎีกาเท่านั้น

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด