Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBinance, OKX และ Bybit ระงับการฝาก USDT และ USDC บน Solana ชั่วคราว

Binance, OKX และ Bybit ระงับการฝาก USDT และ USDC บน Solana ชั่วคราว

Binance ประกาศเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนว่า การฝาก USDT และ USDC บนเชน Solana นั้นถูก “ระงับชั่วคราวจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม” บนแพลตฟอร์ม

เว็บเทรดเรียกโทเคนเหล่านี้ว่า “USDT (SOL)” และ “USDC (SOL)” เนื่องจาก USDT และ USDC Stablecoin ยังคงมีให้ฝากผ่านบล็อกเชนอื่นๆ

Binance ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการดังกล่าว โดยเสริมว่า “ขอสงวนสิทธิ์ตามดุลยพินิจของตนแต่เพียงผู้เดียวในการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกประกาศนี้ได้ตลอดเวลาและไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า” ต่อมา บริษัทกลับมาเปิดให้ฝากเงินสำหรับ Solana-USDT

เว็บเทรดคริปโตอื่น ๆ เช่น OKX และ ByBit ได้เพิกถอน Stablecoin ที่ใช้เชน Solana สำหรับการฝากเงินแล้ว โดย OKX ระงับการฝากเงินของพวกเขาเมื่อเวลา 3:00 น. UTC ของวันที่ 17 พฤศจิกายน ในขณะที่ ByBit รายงานว่าได้ปิดการใช้งานการฝากดังกล่าว ณ วันที่ 17 พฤศจิกายนเช่นกัน

Siam Bitcoin
<em>ที่มา Twitter<em>

จากข้อมูลออนไลน์ อุปทานของ Solana-USDC นั้นมากกว่าอุปทานของ Solana-USDT ถึง 62% จำนวน USDC ทั้งหมดที่หมุนเวียนบน Solana มีจำนวน 5 พันล้าน USDC (5 พันล้านดอลลาร์) หรือ 11% ของมูลค่า Maket cap ของโทเคน ณ เวลาที่เขียน

จำนวนรวมของ USDT ที่ใช้เชน Solana อยู่ที่ 1.9 พันล้านโทเคน (1.9 พันล้านดอลลาร์) หรือประมาณ 1.3% ของมูลค่า Maket cap ของ USDT

ต่อมา Circle ผู้ออกเหรียญ USDC ได้ไปที่ Twitter เพื่อระบุว่า USDC บน Solana ทำงานตามปกติและไม่มีปัญหาในการออกหรือแลกเหรียญ Stablecoin “USDC แลกได้ 1 ต่อ 1 เสมอสำหรับเงินดอลลาร์สหรัฐ ไม่จำกัดจำนวน เมื่อไหร่ก็ได้ ฟรีเสมอ” บริษัทกล่าวเสริม

Solana เป็น blockchain แบบกระจายศูนย์ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเว็บเทรด FTX ที่มีปัญหาของ Sam Bankman-Fried

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด