Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเอกสารลับเปิดเผยว่า Genesis ต้องการเงินกู้ฉุกเฉิน 1 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนก่อนระงับการถอน

เอกสารลับเปิดเผยว่า Genesis ต้องการเงินกู้ฉุกเฉิน 1 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนก่อนระงับการถอน

มีรายงานว่า Genesis บริษัทให้กู้ยืม Crypto ต้องการเงินกู้ฉุกเฉินจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนก่อนที่จะแจ้งให้ลูกค้าระงับการถอนในสัปดาห์นี้

จากรายงานของ The Wall Street Journal เอกสารการระดมทุนที่เป็นความลับระบุว่า บริษัทจำเป็นต้องเข้าถึงวงเงินสินเชื่อภายในเวลา 10.00 น. ของวันจันทร์ โดยระบุถึง “วิกฤตสภาพคล่องเนื่องจากสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องต่ำในงบดุล” อย่างไรก็ตาม Genesis ล้มเหลวในการรับเงิน

เงินกู้ฉุกเฉิน 1 พันล้านดอลลาร์

โฆษกหญิงของ Genesis ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เอกสารที่เป็นปัญหานั้นจัดเตรียมขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากการล่มสลายของ FTX อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้เป็นปัจจุบันอีกต่อไป รายงานยังเปิดเผยด้วยว่า บริษัทมี “การสนทนาในเชิงบวกอย่างมาก” กับนักลงทุนที่มีศักยภาพเพื่อฟื้นฟูสภาพคล่อง

จากการตรวจสอบโดย WSJ เอกสารระบุว่า

“มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับเงินฝากซึ่งขับเคลื่อนโดยโปรแกรมการค้าปลีกและพันธมิตรของ Genesis (เช่น Gemini Earn) และลูกค้าสถาบันที่กำลังทดสอบสภาพคล่องเป็นหลัก”

เอกสารเสนอโอกาสให้นักลงทุนที่มีศักยภาพสามารถควบคุมความเป็นเจ้าของใน Genesis รวมถึงสัดส่วนการเป็นเจ้าของหนึ่งในบริษัทย่อยของ Digital Currency Group หรือแม้แต่สัดส่วนการถือหุ้นส่วนน้อยในบริษัทโฮลดิ้ง DCC ที่เป็นบริษัทแม่ของบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

Genesis ยังได้สำรวจทางออกที่เป็นไปได้ทั้งหมดอันเป็นผลมาจากวิกฤตสภาพคล่องที่เกิดจากผลกระทบของ FTX ที่ทำให้อุตสาหกรรมสั่นคลอน มีรายงานว่าโฆษกหญิงของบริษัทกล่าวว่า Genesis ต้องทำการตัดสินใจที่ยากลำบากในการหยุดการไถ่ถอนชั่วคราว รวมถึงการจัดหาเงินกู้ใหม่ในธุรกิจสินเชื่อเพื่อระบุทางออกที่ดีที่สุดและผลลัพธ์ที่เป็นไปได้สำหรับลูกค้าหลังจากตรวจสอบตัวเลือกต่างๆ แล้ว

หัวหน้าผู้บริหารชั่วคราวของบริษัท Derar Islim กล่าวว่า หน่วยงานที่ให้กู้ยืม Genesis Global Capital ล้มเหลวในการดำเนินการตามคำขอถอนเงินทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ว่าจ้างที่ปรึกษาในการสำรวจตัวเลือกที่เป็นไปได้ทั้งหมด 

ในขณะเดียวกัน ธุรกิจสปอต/การซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และการดูแลทรัพย์สินของ Genesis ยังคงดำเนินการได้อย่างเต็มที่

การล่มสลายของ 3AC

ปัญหาสำหรับ Genesis เริ่มก่อตัวขึ้นหลังจากการล่มสลายของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ crypto ที่เคยโด่งดังอย่าง Three Arrows Capital (3AC) ซึ่งยื่นฟ้องล้มละลายในฤดูร้อนนี้ มีรายงานว่าบริษัทให้ยืมเงิน 2.4 พันล้านดอลลาร์แก่ 3AC นอกจากนี้ Digital Currency Group ยังมีการเรียกร้อง 1.2 พันล้านดอลลาร์จากกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ล้มละลายอีกด้วย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด