Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต“การล่มสลายของ FTX เป็นผลมาจากตลาดที่ทำหน้าที่เป็น 'ผู้พิพากษา คณะลูกขุน และผู้ดำเนินการ'” Pompliano กล่าว

“การล่มสลายของ FTX เป็นผลมาจากตลาดที่ทำหน้าที่เป็น ‘ผู้พิพากษา คณะลูกขุน และผู้ดำเนินการ’” Pompliano กล่าว

Anthony Pompliano นักพอดคาสต์และนักลงทุนคริปโตเคอเรนซีที่มีชื่อเสียง เปิดเผยว่า เขายังไม่สูญเสียศรัทธาในผู้คนหรืออุตสาหกรรมคริปโต แม้ว่านาย Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX จะดำเนินกิจการที่น่าผิดหวังก็ตาม

Bankman-Fried ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็น “อัศวินม้าขาว” ของโลก crypto แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นคนนอกคอกในอุตสาหกรรมคริปโต เนื่องจากการกระทำของตัวเขาเอง การจัดการเงินของลูกค้า FTX อย่างไม่ถูกต้องและพฤติกรรมแปลก ๆ ของเขาบน Twitter

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่งาน Texas Blockchain Summit นาย Pompliano กล่าวในโถงประชุมว่า กลไกตลาดจะกำจัดคนเลวอย่างรวดเร็วพอ ๆ กับธุรกิจที่ไม่ดี :

มันอาจจะขัดกับสัญชาตญาณเล็กน้อย แต่ตลาดเสรีเป็นผู้ตัดสินที่ห่วยแตก หากคุณดูสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น อุตสาหกรรมนี้เป็นผู้รับผิดชอบอุตสาหกรรมนี้ […] CZ คือผู้ที่ใช้กลไกตลาดเพื่อโค่นล้มบริษัท [FTX]” เขากล่าว

“ท้ายที่สุดแล้ว ผู้พิพากษา คณะลูกขุน และผู้ประหารชีวิตก็คือตลาดเสรีและตัวอุตสาหกรรมเอง”

Pompliano กล่าวต่อว่า “คนดี จะอยู่รอดได้ คนเลว จะจบลงด้วยการถูกชะล้างออกไป

Pompliano กล่าวกับ CNBC เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนว่า “ผมคิดว่ามีคนจำนวนมากพูดว่า ‘ผมไม่มีหลักฐาน ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น’

Pompliano เสริมว่า เขามีธุรกิจร่วมกันกับแพลตฟอร์ม FTX และความสัมพันธ์ด้านโฆษณากับเว็บเทรด crypto

Pompliano ผู้สนับสนุน Bitcoin ที่กระตือรือร้น ซึ่งก่อตั้ง Morgan Creek Digital Assets ในรัฐนอร์ทแคโรไลนาร่วมกับ Mark Yusko ในปี 2018 นอกจากนี้เขายังดูแลเว็บไซต์ Pomp Crypto Jobs ด้วย เขาได้รับความสนใจจากการพูดที่ว่าผู้สร้าง Bitcoin ที่ใช้นามแฝง Satoshi Nakamoto สมควรได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ อีกทั้งเขายังเป็นผู้สนับสนุนการรวม crypto ไว้ในกองทุนบำเหน็จบำนาญ และปฏิเสธการใช้พลังงานในการขุด crypto โดยกล่าวว่า “สิ่งสำคัญในโลกนี้คือพลังงาน

มีรายงานว่า Morgan Creek Digital Assets ได้ยื่นข้อเสนอทางเลือกให้กับ BlockFi ก่อนที่ FTX จะลงทุนช่วยเหลือมูลค่า 680 ล้านดอลลาร์ในผู้ให้กู้ crypto ในเดือนกรกฎาคม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด