Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรายงานเผย Bankman-Fried ถอนเงิน 300 ล้านดอลลาร์ในระหว่างการระดมทุนเมื่อปีที่แล้ว

รายงานเผย Bankman-Fried ถอนเงิน 300 ล้านดอลลาร์ในระหว่างการระดมทุนเมื่อปีที่แล้ว

ผู้ก่อตั้ง FTX นาย Sam Bankman-Fried ถอนเงิน 300 ล้านดอลลาร์เป็นการส่วนตัวท่ามกลางการระดมทุน 420 ล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคม 2021 ตามที่ Wall Street Journal รายงาน

Bankman-Fried บอกกับนักลงทุน ณ เวลานั้นว่าจะนำเงินที่ระดมทุนไปใช้สำหรับสิ่งต่าง ๆ เช่นช่วยให้ FTX เติบโตและทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลมากขึ้น แต่เงินสดส่วนใหญ่กลับถูกนำไปใช้ซื้อหุ้นคืนของ Binance ใน FTX เมื่อหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ รายงานอ้างแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นเรื่องไม่ปข่าวกติในโลกของธุรกิจสตาร์ทอัพ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วผู้ก่อตั้งจะไม่ทำกำไรก่อนนักลงทุน

การขายหุ้นในเดือนตุลาคม 2021 เกิดขึ้นระหว่างความพยายามระดมทุน 6 เดือน ซึ่งได้เงิน 2 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนอย่าง BlackRock, Sequoia Capital และ Temasek และทำให้ FTX มีมูลค่าสุทธิอยู่ที่ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ วารสารระบุ

สำหรับหุ้น FTX นั้น Binance ได้รับเงิน 2.1 พันล้านดอลลาร์ในรูปของโทเคน BUSD และ FTT ซึ่งดูเหมือนว่าโทเคน FTT เหล่านั้นจะกลายเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาในตลาดว่ามีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นกับ FTX หลังจาก CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao ประกาศเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนว่าบริษัทจะเทขาย FTT ที่มีอยู่ทั้งหมด และเป็นผลให้เว็บเทรด FTX ต้องปิดตัวลง

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด