Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตSkyBridge ของ Scaramucci เปิดเผยว่าได้ซื้อ FTT มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ในข้อตกลงการควบรวมกิจการกับ FTX

SkyBridge ของ Scaramucci เปิดเผยว่าได้ซื้อ FTT มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ในข้อตกลงการควบรวมกิจการกับ FTX

SkyBridge Capital บริษัทจัดการสินทรัพย์ของมหาเศรษฐีนักลงทุนชาวอเมริกัน Anthony Scaramucci ได้ขายหุ้น 30% ให้กับ FTX ของ Sam Bankman-Fried ในเดือนกันยายนก่อนเกิดวิกฤตสภาพคล่องกะทันหันเมื่อต้นเดือนนี้ ด้วยจำนวนที่ไม่เปิดเผย

อย่างไรก็ตาม การลงทุนมาพร้อมกับอุปสรรคเนื่องจากผู้จัดการกองทุนจำเป็นต้องซื้อ FTX Token (FTT) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของเว็บเทรด FTX ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงราคาของโทเคน บุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้กล่าว

SkyBridge ใช้เงิน 10 ล้านดอลลาร์ในการซื้อ FTT

ตามรายงาน Scaramucci ลงทุน 10 ล้านดอลลาร์ใน FTT เพื่อเป็นเกียรติแก่ข้อตกลงร่วมกับผู้ก่อตั้ง FTX นาย Sam Bankman-Fried (SBF) ซึ่งลาออกจากตำแหน่ง CEO หลังจากบริษัทยื่นฟ้องคดีล้มละลายในบทที่ 11 ที่ศาลสหรัฐอเมริกาเมื่อต้นเดือนนี้

SkyBridge เปิดเผยว่าจะใช้เงินทุนส่วนหนึ่งที่ได้รับจาก FTX เพื่อซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 40 ล้านดอลลาร์เพื่อเพิ่มในงบดุลเพื่อเป็นการลงทุนระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ FTX ประสบปัญหา ด้าน Scaramucci ตั้งใจที่จะซื้อหุ้นคืน 30% หลังจากที่เขาล้มเหลวในการช่วยเหลือแพลตฟอร์มการซื้อขาย

“ทีมกฎหมายของผมและหุ้นส่วนคนอื่น ๆ ของผมกำลังทำงานเพื่อซื้อหุ้นคืนเพื่อถอดเขาออกจากตารางแสดงสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทของเรา” Scaramucci กล่าวโดยอ้างถึง SBF

Scaramucci เรียกร้องให้ SBF พูดความจริง

Scaramucci ไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือที่บาฮามาสเมื่อต้นสัปดาห์เพื่อพบกับ SBF และจากไปหลังจากทราบสถานะที่แท้จริงของสถานการณ์ 

หลังการประชุม CEO ของ SkyBridge เรียกร้องให้ SBF แจ้งนักลงทุนและหน่วยงานกำกับดูแลถึงความจริงเกี่ยวกับการล่มสลายของ FTX ด้าน Scaramucci กล่าวว่าเขาต้องการให้รอก่อนที่จะตัดสิน FTX ว่าเป็นการฉ้อโกง โดยสังเกตว่าไม่มีใครรู้อย่างแท้จริงว่าเกิดอะไรขึ้นในบริษัท 

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด