Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเกาหลีใต้ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้านดอลลาร์จากผู้ร่วมก่อตั้ง Terra

เกาหลีใต้ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้านดอลลาร์จากผู้ร่วมก่อตั้ง Terra

อัยการเกาหลีใต้ได้ยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ที่เป็นของโดย Shin Hyun-Seong (Daniel Shin) ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs จากบทบาทของเขาในการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra ในเดือนพฤษภาคม

ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น YTN ระบุว่า ศาลอนุมัติคำร้องของอัยการให้อายัดกำไร 140 พันล้านวอน (104 ล้านดอลลาร์) ที่ Shin สร้างขึ้นจากการขายโทเคน LUNA ที่ออกล่วงหน้าในราคาสูงโดยไม่แจ้งให้นักลงทุนรายย่อยทราบ

Shin ให้ความร่วมมือกับอัยการ

คำร้องขอให้ยึดทรัพย์สินของ Shin เป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนที่กำลังดำเนินอยู่เกี่ยวกับคดี Terraform Labs ที่ผู้ร่วมก่อตั้งสร้างผลกำไรที่ไม่เป็นธรรมจากสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับ Terra เช่น โทเคน LUNA และ UST ที่ล่มสลาย ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น LUNC และ USTC 

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า Shin ละเมิดกฎหมายทุนท้องถิ่นโดยการขายโทเคนอย่างลับๆ ก่อนที่โครงการจะล่มสลาย แต่มีรายงานว่า ทนายความของเขาปฏิเสธคำกล่าวอ้างดังกล่าว โดยให้การว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง 

“รายงานผลกระทบที่ว่า CEO Shin Hyun-Seong รับรู้ผลกำไรจากการขาย Luna ที่จุดสูงสุด หรือว่าเขาทำกำไรด้วยวิธีฉ้อฉลอื่นๆ นั้นแตกต่างจากความจริง” ทนายความกล่าว

อัยการยังอ้างว่า เขามีส่วนในความผิดพลาดของ Terra และส่งข้อมูลการทำธุรกรรมของลูกค้าอย่างผิดกฎหมายจาก Chai Corporation บริษัทเทคโนโลยีการชำระเงินของเขาไปยัง Terraform Labs โดยคำตัดสินของศาลมีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บริหารของ Terra กำจัดทรัพย์สินก่อนการพิจารณาคดีในสัปดาห์นี้ 

ตามโปรไฟล์ LinkedIn ของ Shin เขาออกจาก Terraform Labs ในช่วงปลายปี 2020 เพื่อก่อตั้ง Chai อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า Shin มีการลงทุนใน Terraform หลังจากที่เขาออกไปหรือไม่ 

Do Kwon สัญญาว่าจะเปิดโปงสถานที่ที่เขาอยู่

ในขณะที่ Hyun-Seong กำลังให้ความร่วมมือกับอัยการ Do Kwon ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ได้หลบหนีตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยมีหมายแดงติดตัวเขาและหนังสือเดินทางของเขาก็ถูกรายงานว่าเป็นโมฆะ 

ขณะนี้ยังไม่ทราบที่อยู่ของ Kwon แต่รายงานอ้างว่าผู้ก่อตั้ง Terra อยู่ในยุโรป โดยนักพัฒนา blockchain รายนี้สัญญาว่าจะจัดการประชุมและเปิดโปงตำแหน่งปัจจุบันของเขา 

ในขณะเดียวกัน แม้ว่า Kwon จะถูกออกหมายจับ แต่ทางการเกาหลีใต้ยังคงพยายามดิ้นรนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อตั้ง Terra เนื่องจากขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับสินทรัพย์ crypto ในประเทศ 

อัยการอ้างว่า Kwon ละเมิดกฎหมายตลาดทุน อย่างไรก็ตาม Terraform Labs ได้กล่าวหาเจ้าหน้าที่ว่ามีอำนาจมากเกินไปในการดำเนินคดี โดยหัวหน้า Terra อ้างว่าข้อกล่าวหาที่มีต่อเขามีแรงจูงใจทางการเมือง

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด