Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผู้ก่อตั้ง Solana เปิดตัวการอัปเดต Blockchain ครั้งใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาการหยุดชะงักของเครือข่าย

ผู้ก่อตั้ง Solana เปิดตัวการอัปเดต Blockchain ครั้งใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาการหยุดชะงักของเครือข่าย

Anatoly Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana Labs ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ได้เรียกร้องให้ validators ทั้งหมดอัปเดตโหนดเวอร์ชันล่าสุด 1.13.5

Yakovenko กล่าวว่า การอัปเดตนี้จะช่วยแก้ไขการหยุดชะงักของเครือข่าย Solana ที่เกิดจากการโอเวอร์โหลดของโปรโตคอลที่ใช้ UDP

ก่อนหน้านี้ ปัญหานี้ทำให้เครือข่าย Solana หยุดทำงานเป็นเวลานาน ซึ่งปัญหาดังกล่าวยังอยู่ในช่วงทดสอบ

จากข้อมูลของ Solscan พบว่า validators ส่วนใหญ่จำนวนมากในเครือข่าย Solana ยังไม่ได้รับการอัปเดต ซึ่งมีเพียง 44.53% จากทั้งหมดเท่านั้น ที่ได้รับการอัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด

แม้จะมีการอัพเดทที่สำคัญ แต่ชุมชน crypto ยังคงมีคำถามมากมายเกี่ยวกับประสิทธิภาพของ Solana ซึ่งการรันโหนดโดยใช้เซิร์ฟเวอร์ข้อมูลขนาดใหญ่, การจัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์ การหยุดทำงานเป็นเวลานาน และการที่ผู้ร่วมก่อตั้งออกมาขอให้ validators ต้องอัปเดตเป็นการส่วนตัว ทำให้เกิดคำถามมากมายและเพิ่มความไม่ไว้วางใจต่อบล็อกเชน

สถานะของเครือข่าย Solana

สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทีมงานเบื้องหลังได้เผยแพร่ภาพรวมสถานะของเครือข่าย Solana เพื่อพิสูจน์ความโปร่งใสของการดำเนินงานเมื่อผู้ใช้ส่วนใหญ่กังวลเกี่ยวกับผลกระทบของการ ล่มสลายของ FTX

จากข้อมูลที่นำเสนอ พบว่า ปัจจุบันมีจำนวนธุรกรรมเฉลี่ยต่อวินาทีอยู่ที่ 2,000 รายการ, เวลาบล็อกเฉลี่ยก็ดีขึ้นเช่นกัน และตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 0.5 มิลลิวินาที ในทางกลับกันกิจกรรมบนเครือข่ายลดลง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการใช้งานที่ลดลง

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด