Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCardano เตรียมเปิดตัวอัลกอริธึม Stablecoin ตัวใหม่ ในเดือนมกราคมปี 2023

Cardano เตรียมเปิดตัวอัลกอริธึม Stablecoin ตัวใหม่ ในเดือนมกราคมปี 2023

Cardano แพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบ Proof-of-stake ได้ร่วมมือกับ COTI ซึ่งเป็นโปรโตคอล DAG-based Layer 1 เพื่อเปิดตัวอัลกอริทึม Stablecoin ที่ได้รับการสนับสนุนโดยหลักประกันส่วนเกินในรูปแบบของสกุลเงินดิจิทัลที่เก็บไว้ในทุนสำรอง

ตามข้อมูลที่ได้เผยแพร่ ระบุว่า Djed มีกำหนดจะเปิดตัวบน mainnet ในเดือนมกราคม 2023 ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาข้อผิดพลาดกันอย่างเข็มงวด ตามที่นักพัฒนากล่าวว่า Djed จะถูกตรึงไว้กับดอลลาร์สหรัฐซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Cardano ($ADA) และจะใช้ $SHEN เป็นเหรียญสำรอง

อัลกอริทึม Stablecoin จะเปิดให้พันธมิตรที่ได้รับการคัดเลือกและ Decentralized Exchanges (DEXs) บางแห่งได้ทดสอบกัน ซึ่งจะมอบรางวัลแก่ผู้ใช้ในการจัดหาสภาพคล่องผ่านการใช้ Djed ทั้งนี้ นักพัฒนาวางแผนที่จะปรับใช้แนวทางที่ค่อยเป็นค่อยไปอย่างช้าๆ เพื่อจัดหาสภาพคล่องของ $ADA ให้กับ Djed smart contract 

Shahaf Bar-Geffen ซีอีโอของ COTI กล่าวในการประกาศอย่างเป็นทางการที่งาน Cardano Summit ว่า :

“เหตุการณ์ในตลาดล่าสุดได้พิสูจน์อีกครั้งว่าเราต้องการที่หลบภัยจากความผันผวน และ Djed จะทำหน้าที่เป็นที่หลบภัยในเครือข่าย Cardano ไม่เพียงแต่เราต้องการ Stablecoin เท่านั้น แต่เราต้องการเหรียญที่มีการกระจายอำนาจและมี proof of reserves ในเชน” 

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด