Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumแฮ็กเกอร์ FTX โอนย้าย Ethereum มูลค่า 199 ล้านดอลลาร์ไปยัง Wallet ต่างๆ

แฮ็กเกอร์ FTX โอนย้าย Ethereum มูลค่า 199 ล้านดอลลาร์ไปยัง Wallet ต่างๆ

ตามข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อคเชน PeckShield ระบุว่า แฮ็กเกอร์ที่โจมตีเว็บเทรด FTX ที่ล้มละลาย ตอนนี้ได้โอนโทเคน Ethereum จำนวนกว่า 180,000 ETH ไปยัง addresses ที่แตกต่างกัน 12 แห่ง

โทเคนดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 199 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่เขียน 

แฮ็กเกอร์ได้ขโมยเงินประมาณ 447 ล้านดอลลาร์ออกจากเว็บเทรดที่ล้มเหลว ไม่นานหลังจากที่ FTX Global ยื่นฟ้องล้มละลาย และทำให้ผู้โจมตีกลายเป็นวาฬ ETH ที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในช่วงเวลานั้น

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน กระเป๋าเงินเชื่อมโยงกับการแฮ็ก FTX ได้ย้ายโทเคน 50,000 ETH ไปยัง addresses ใหม่ หลังจากนั้นแฮ็กเกอร์ได้ swap โทเคนที่ขโมยมาไปเป็น Ren Bitcoin (renBTC) ซึ่งเป็น Bitcoin ที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum ก่อนที่จะถูกแปลงกลับเป็น Bitcoin ด้วยความช่วยเหลือของ bridge

ตามข้อมูลที่ได้จากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อกเชน CertiK ระบุว่า แฮ็กเกอร์กำลังฟอกเงินดิจิทัลที่ได้มาอย่างผิดกฎหมายผ่าน addresses ระดับกลางหลายแห่ง ซึ่งเป็นรูปแบบการทำธุรกรรมที่เรียกว่า “peel chain

ปัจจุบัน ETH ซื้อขายอยู่ที่ 1,100 ดอลลาร์ ลดลง 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ยังไม่ชัดเจนว่าแฮ็กเกอร์จะจัดการถอนเงินจากคริปโตที่ถูกฟอกหรือไม่ เพราะมันเสี่ยงมากเนื่องจากแพรตฟอร์มรักษาความปลอดภัยหลายแห่งต่างเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าเงินเหล่านี้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด