Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตราคา Fan Token (ARG) ของอาร์เจนตินาร่วงลง 31% หลังจากแพ้ซาอุดิอาระเบียในแมตช์ฟุตบอลโลก

ราคา Fan Token (ARG) ของอาร์เจนตินาร่วงลง 31% หลังจากแพ้ซาอุดิอาระเบียในแมตช์ฟุตบอลโลก

ความพ่ายแพ้อย่างน่าตกใจของอาร์เจนตินาต่อทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 2-1 ในนัดเปิดสนามฟุตบอลโลกทำให้ราคาของ Argentine Football Association Fan Token (ARG) ดิ่งลงไปพร้อมๆ กับความหวังของแฟนบอลตัวยงหลายๆ คน

ราคาโทเคน ARG อยู่ที่ 7.21 ดอลลาร์เมื่อเริ่มการแข่งขัน แต่ผลงานที่ไม่น่าพอใจของทีมชาติฟุตบอลที่นำโดย Lionel Messi ทำให้ราคาของโทเคนลดลง 31% เป็น 4.96 ดอลลาร์ ในตอนท้ายของการแข่งขันก่อนที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 5.22 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียน ตามข้อมูลที่ได้จาก Coingecko

ในทางตรงกันข้ามราคา floor ของ “The Saudis” คอลเลกชัน NFT ในธีมซาอุดีอาระเบียที่ไม่เกี่ยวข้องกับทีมฟุตบอล พุ่งสูงขึ้น 52.6% จาก 0.196 ETH เป็น 0.3 ETH ในช่วงเวลาเดียวกันก่อนที่จะปรับตัวลงเป็น 0.225 ETH ประมาณ 250 ดอลลาร์

ปริมาณการขายของคอลเลกชันพุ่งสูงขึ้นถึง 990% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยปิดที่ 24.5 ETH ตามข้อมูลของ OpenSea

แม้ว่าจะมีการสร้างความตื่นเต้นให้กับ FIFA World Cup ซึ่งเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 พฤศจิกายน แต่บริษัทวิจัยสกุลเงินดิจิทัล Delphi Digital ตั้งข้อสังเกตว่า ราคา Chiliz (CHZ) ซึ่งเป็นโทเคนดั้งเดิมของ Socios แพลตฟอร์มการมีส่วนร่วมของแฟนๆ นักกีฬา รวมถึงโทเคนที่เป็นตัวแทนของแต่ละประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันได้ร่วงลงอย่างมากในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา :

โทเคนในธีมฟุตบอลจำนวนมากรันบน Socios ซึ่งเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เช่น Barcelona FC, Paris Saint-Germain FC และ Manchester City FC

แม้ว่าโทเคนจะไม่แสดงความเป็นเจ้าของในทีม แต่โทเคนช่วยให้ผู้ซื้อสามารถลงคะแนนเสียงในการตัดสินใจบางอย่างที่ทำโดยทีมสนับสนุน นอกเหนือจากการเข้าถึงรางวัลบางอย่าง

ความนิยมของ Fan Token ในอุตสาหกรรมกีฬาก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยปริมาณการขายโทเคนมักจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 250% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนตั้งแต่เดือนมกราคม 2022

อย่างไรก็ตาม โทเคนยังได้รับผลกระทบจากปัจจัยอื่นๆ นอกเหนือจากความสำเร็จในสนามของทีมฟุตบอล เช่น กระแสความผิดปกติของตลาด crypto และเหตุการณ์ข่าวด่วน ตัวอย่างเช่น การล่มสลายของ FTX ล่าสุด ส่งผลให้ราคาของ CHZ ลดลงเกือบ 40% นับตั้งแต่มีรายงานปัญหาสภาพคล่อง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด