Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กลงนามในกฎหมายห้ามการขุด crypto ชั่วคราว

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กลงนามในกฎหมายห้ามการขุด crypto ชั่วคราว

Kathy Hochul ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้ลงนามในข้อตกลงระงับกิจกรรมการขุด Proof-of-Work (PoW) ชั่วคราวให้เป็นกฎหมายเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ซึ่งทำให้นิวยอร์กเป็นรัฐแรกในอเมริกาที่ห้ามกิจกรรมการขุด crypto แบบ PoW เป็นเวลาสองปี

ข้อตกลงหยุดการขุดเหมือง PoW จะไม่เพียงห้ามการทำเหมืองขุดเท่านั้น แต่ยังปฏิเสธการต่ออายุใบอนุญาตให้กับผู้ที่ดำเนินการอยู่แล้วในรัฐอีกด้วย ซึ่งการดำเนินการขุด PoW ใหม่ในรัฐจะดำเนินการได้ก็ต่อเมื่อใช้พลังงานหมุนเวียน 100% เท่านั้น

ร่างกฎหมายการขุด PoW ได้รับการเสนอชื่อครั้งแรกโดยสภาของรัฐในเดือนเมษายนเมื่อต้นปีนี้ และต่อมาก็ได้รับการเสนอชื่อจากวุฒิสภาของรัฐในเดือนมิถุนายน จนในที่สุดร่างกฎหมายนี้ก็ได้ลงนามเป็นกฎหมายโดยผู้ว่าการ Huchkul เนื่องจากแรงกดดันจากสมาชิกรัฐสภาและเพื่อให้บรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน คุณ Huchkul อธิบายว่า :

“ฉันจะทำให้แน่ใจว่านิวยอร์กยังคงเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมทางการเงิน ในขณะเดียวกันก็ดำเนินการขั้นตอนสำคัญเพื่อจัดลำดับความสำคัญของการปกป้องสิ่งแวดล้อมของเรา”

ฉันทามติการขุด PoW ถูกใช้โดย Bitcoin เป็นส่วนใหญ่และ altcoins อื่น ๆ อีกสองสามสกุล ซึ่งถือเป็นหนึ่งในวิธีที่ปลอดภัยที่สุดและกระจายอำนาจมากที่สุดในการตรวจสอบธุรกรรมบนบล็อกเชน อย่างไรก็ตาม แนวทางปฏิบัตินี้กลับถูกกลบด้วยประเด็นถกเถียงเรื่องการใช้พลังงานในปริมาณที่สูง

ปัจจุบันสหรัฐอเมริกาอยู่ในอันดับต้น ๆ ที่มีส่วนแบ่งอัตราการขุด Bitcoin มากที่สุด โดยคิดเป็น 37.8% ของ hash rate เครือข่าย Bitcoin ทั่วโลก

Siam Bitcoin

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด