Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนักลงทุนสถาบันยังคงซื้อ Crypto ตามการสำรวจของ Coinbase

นักลงทุนสถาบันยังคงซื้อ Crypto ตามการสำรวจของ Coinbase

ในการสำรวจแนวโน้มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของนักลงทุนสถาบันที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่จัดทำโดย Coinbase รายงานว่า นักลงทุนมืออาชีพจำนวนมากได้เพิ่มการจัดสรรคริปโตของพวกเขาในช่วงฤดูหนาว Crypto ที่ยืดเยื้อ

กระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกาได้สำรวจนักลงทุนสถาบัน 140 รายระหว่างวันที่ 21 กันยายนถึง 27 ตุลาคม ซึ่งพวกเขามีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารประมาณ 2.6 ล้านล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่าการสำรวจได้ดำเนินการก่อนการล่มสลายของ FTX และผลกระทบอื่นๆ ที่ตามมา

ในช่วงปลายเดือนตุลาคม มูลค่า Maket cap ของตลาดคริปโตยังคงอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ แม้ว่าอุตสาหกรรมจะอยู่ในสภาวะตลาดหมีอันยาวนานก็ตาม

สถาบันมองระยะยาว

การสำรวจพบว่า 62% ของผู้เข้าร่วมลงทุนใน crypto เพิ่มการจัดสรรในปีที่ผ่านมา มีเพียง 12% ของผู้ตอบแบบสำรวจที่เปิดเผยว่าการจัดสรรสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาลดลง

“นี่คือหลักฐานว่านักลงทุนสถาบันยังคงมีมุมมองในระยะยาวต่อสินทรัพย์ดิจิทัล แม้ว่าราคาจะลดลงก็ตาม”

นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่กว่า 58% คาดว่าจะเพิ่มพอร์ตการลงทุน crypto ในอีกสามปีข้างหน้า มีเพียง 6% เท่านั้นที่กล่าวว่าพวกเขาจะลดความเสี่ยงต่อสินทรัพย์ประเภทนี้

Coinbase ยังรายงานด้วยว่า ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตยังคงไปในเชิงบวกแม้ว่าจะมีตลาดหมี โดย 72% ของผู้ตอบแบบสอบถามสนับสนุนมุมมองที่ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะยังคงอยู่ต่อไป “จากสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนของการยอมรับ crypto ในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มระยะสั้นไม่ได้ดีมากนัก โดยประมาณครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามคาดว่าตลาด crypto จะยังคงอยู่ในช่วงขาลง และเกือบหนึ่งในสามคิดว่าตลาดดังกล่าวจะลดลงอีกใน 12 เดือนข้างหน้า

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับเป้าหมายและเหตุผลสามอันดับแรกที่พวกเขาเลือกที่จะเข้ามาลงทุนในคริปโตนั้น โดยส่วนใหญ่อ้างว่าเป็น “การปรับปรุงสถานะเงินทุน การเข้าถึงโอกาสผลตอบแทน และการลงทุนในเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม

นักลงทุนมากกว่าครึ่งกล่าวว่า ความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกาเป็นความกังวลหลักของพวกเขาในการลงทุน ทาง Coinbase สรุปว่านักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่มีมุมมองระยะยาว และเสริมว่าความสนใจอย่างต่อเนื่องน่าจะช่วยยกระดับมาตรฐานและทำให้เข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากขึ้น

หุ้น Coinbase ลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

น่าเสียดายสำหรับ Coinbase นักลงทุนไม่สนใจหุ้นในขณะนี้ โดยหุ้นของบริษัท (COIN) แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์นี้ ซื้อขายต่ำกว่า 41 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ปัจจุบัน COIN มีการซื้อขายลดลงเกือบ 90% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 357 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 อย่างไรก็ตาม มุลค่าตลาดคริปโตเพิ่มขึ้น 2.4% ในวันนั้น

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด