Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตApeCoin บล็อกผู้ใช้ในอเมริกาเหนือจากการ Staking เนื่องจากสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบในปัจจุบัน

ApeCoin บล็อกผู้ใช้ในอเมริกาเหนือจากการ Staking เนื่องจากสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบในปัจจุบัน

เทรดเดอร์ Crypto ในอเมริกาเหนือจะถูกจำกัดไม่ให้ทำการ Staking เหรียญ ApeCoin (APE) ซึ่งเป็นโทเคน metaverse ERC-20 ที่ออกโดย Yuga Labs ตามแถลงการณ์ของบริษัทเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ApeCoin DAO อ้างว่า “สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบในปัจจุบัน” เป็นเหตุผลที่ต้องจำกัดบริการ “อย่างไม่มีทางเลือก” ทั้งนี้ บริษัทเลือกที่จะปิดกั้นการ Staking ในหลายๆ พื้นที่นั้นรวมถึงแคนาดาและสหรัฐอเมริกา

ตามข้อมูลอัปเดตโครงการล่าสุด ApeCoin ได้เสนอรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดตัว ApeStake.io ที่กำลังจะมีขึ้น โดยจะเริ่มใช้งานจริงในวันที่ 5 ธันวาคม หลังจากนั้น smart contract ที่เกี่ยวข้องจะได้รับการสนับสนุนภายในสองวัน คาดว่าผู้ที่ Stake อาจได้รับรางวัลหนึ่งสัปดาห์หลังจากเปิดตัวในวันที่ 12 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม ตามรายละเอียดที่แสดงอยู่ด้านล่างของหน้าประกาศ ระบุว่า ผู้ใช้บางคนอาจเข้าถึงการ Staking เหรียญ ApeCoin ได้ยากกว่าคนอื่นๆ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่อยู่ของพวกเขา ประเทศและภูมิภาคต่างๆ โดยเฉพาะกับผู้ที่อยู่อาศัยใน สหรัฐอเมริกา แคนาดา ซีเรีย อิหร่าน คิวบา รัสเซีย ไครเมีย โดเนตสค์ และลูฮานสค์ จะถูกบล็อกไม่ให้ทำการ staking

เราทราบดีว่าการปิดกั้นการเข้าถึงบริการสำหรับผู้ใช้บางคนในอเมริกาเหนือนั้นไม่เป็นที่น่าพอใจสำหรับสมาชิกจำนวนมากในชุมชน Apecoin” Yuga กล่าว “น่าเสียดาย เนื่องจากสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบในปัจจุบัน เราไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีไปกว่านี้

การ Staking” ใน crypto มักหมายถึงการล็อค cryptocurrency เพื่อรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย blockchain ที่กำหนด ในขณะที่ได้รับรางวัลเป็นค่าธรรมเนียมเครือข่ายและเงินอุดหนุน นอกจากนี้ยังอาจหมายถึงบริการใด ๆ ที่ต้องการให้ใครบางคนล็อคเหรียญดิจิทัลเพื่อแลกกับผลตอบแทนตามงวด 

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทำให้ ApeCoin ตกเป็นเป้าสายตาของหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ซึ่งคอยควบคุมผู้ให้กู้ crypto ที่ให้บริการที่คล้ายคลึงกันตลอดทั้งปี ตัวอย่างเช่น หน่วยงานเฝ้าระวังในแคลิฟอร์เนียสั่งให้ Nexo หยุดเสนอบัญชีคริปโตที่มีดอกเบี้ยในเดือนกันยายน โดยถือว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ดำเนินการคล้ายกัน โดยหยุดไม่ให้ Coinbase ออกผลิตภัณฑ์ให้ยืมเมื่อปีที่แล้ว และยังอธิบายว่า cryptocurrencies ที่ใช้ “proof of stake” อาจมีความคล้ายคลึงกับหลักทรัพย์มากขึ้น 

หน่วยงานของรัฐบาลกลางเริ่มสอบสวน Yuga Labs เนื่องจากอาจละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์เมื่อเดือนที่แล้ว กรณีสงสัยว่า NFT บางตัวรวมถึง Apecoin อาจมีลักษณะคล้ายกับหุ้นหรือหลักทรัพย์อื่นๆ 

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด