Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่เก็บอย่างน้อย 1 BTC ใกล้จะแตะ 1 ล้านใบแล้ว

กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่เก็บอย่างน้อย 1 BTC ใกล้จะแตะ 1 ล้านใบแล้ว

จำนวน Bitcoin ในเว็บเทรดคริปโตทั่วโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในขณะที่จำนวนกระเป๋าเงินที่เก็บ BTC ได้แตะระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาล

จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มี 1 BTC หรือมากกว่านั้นทำสถิติใหม่สูงสุดตลอดกาล จากข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Glassnode ระบุว่า จำนวนกระเป๋าเงินที่ถืออย่างน้อย 1 BTC หรือมากกว่านั้นมีมากถึง 950,000 ใบ

Siam Bitcoin
ยอดคงเหลือ Bitcoin ตั้งแต่ 1 BTC ขึ้นไปเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ที่มา Glassnode

Jake Woodhouse ผู้จัดรายการพอดคาสต์ Bitcoin กล่าวว่า “สำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์ ราคาของบางสิ่งสะท้อนถึงมูลค่า อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของราคาไม่ควรนำมาสับสนกับมูลค่า เนื่องจากข้อมูลล่าสุดในตลาด Bitcoin แสดงให้เห็นว่ามูลค่าของมันตรงข้ามกับจำนวนกระเป๋าเงินที่เพิ่มขึ้น” เขากล่าวเสริมว่า :

“ผู้คนทั่วโลกกำลังไล่สะสม Bitcoin เนื่องจากพวกเขาเห็นว่านี่เป็นโอกาสในการสะสมสินทรัพย์ที่มีมูลค่าต่ำมาก แม้ว่าสื่อส่วนใหญ่จะถือว่ามันไม่มีมูลค่าและบอกว่า ‘Bitcoin ตายแล้ว‘ แต่เห็นได้ชัดว่าหลายคนไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวนั้น”

จากข้อมูลของ Glassnode แสดงให้เห็นว่า จำนวน Bitcoin บนเว็บเทรดทั่วโลกมีแนวโน้มลดลงตั้งแต่ต้นปี ซึ่งในเดือนมกราคมยอดคงเหลือ BTC บนเว็บเทรดทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 2.8 ล้านหรือเกือบ 15% ของอุปทานทั้งหมด และในเดือนพฤศจิกายนยอดคงเหลือนี้ลดลงเหลือ 2.3 ล้าน Bitcoin หรือน้อยกว่า 11% ของอุปทานทั้งหมด

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด