Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTom Lee ทำนายว่าราคา Bitcoin จะแตะ 200,000 ดอลลาร์ ในปี 2022 และนี่คือสิ่งที่เขาพูดถึงในตอนนี้

Tom Lee ทำนายว่าราคา Bitcoin จะแตะ 200,000 ดอลลาร์ ในปี 2022 และนี่คือสิ่งที่เขาพูดถึงในตอนนี้

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ CNBC นาย Tom Lee จาก Fundstrat กล่าวว่า วิกฤตที่เกิดขึ้นกับตลาด cryptocurrency ในปัจจุบัน “ไม่แตกต่าง” จากปี 2018  

Lee กล่าวว่า ตลาดหมีรอบก่อนเป็นช่วงเวลาที่โปรเจกต์ที่ดีที่สุดบางโปรเจกต์จะถือกำเนินขึ้น

เขากล่าวเสริมว่า ฤดูหนาว crypto ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่นั้นเป็น “ช่วงเวลาที่สำคัญ” สำหรับอุตสาหกรรมเนื่องจากมันกำลังปัดเป่าเอานักลงทุนที่ไม่ดีออกไป

ตรงกันข้ามกับ Dan Dolev นักวิเคราะห์อาวุโสของ Mizuho ที่คิดว่า crypto นั้นตายไปแล้ว คุณ Lee เชื่อว่า cryptocurrencies จะยังคงอยู่เพราะมันยังคงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจ

Lee กล่าวว่าเขายังคงแนะนำให้นักลงทุนซื้อ Bitcoin แม้ว่าจะเกิดวิกฤต FTX ล่มสลายเมื่อไม่นานมานี้  

คำทำนายของ Tom Lee ผิดมหันต์

จากที่กล่าวมา Lee ยอมรับว่าปี 2022 เป็นปีที่เลวร้ายสำหรับคริปโต “ไม่มีใครสามารถทำเงินได้ด้วย crypto ในปี 2022” นักวิเคราะห์กล่าว 

Lee ทำนายว่า Bitcoin จะแตะ 200,000 ดอลลาร์ ในปี 2022 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ย้อนกลับไปในตอนนั้น นักวิเคราะห์ของ Fundstrat อธิบายว่าเป้าหมายนั้น “ทำได้” โดยคาดการณ์ว่าปี 2022 จะเป็น “ปีที่ดี” สำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด

แล้วปี 2023 ล่ะ? 

Lee มองว่าปี 2023 อาจเป็นปีที่เลวร้ายสำหรับ Bitcoin หากมีการ “ฉ้อโกงมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม หากวิกฤต FTX เป็นเสมือนด่านตรวจสุดท้าย ผู้นำในอุตสาหกรรมจะสามารถแข็งแกร่งขึ้นได้หากสามารถรอดพ้นวิกฤตสภาพคล่องที่กำลังดำเนินอยู่ คล้ายกับกรณีของธนาคาร JPMorgan ที่แข็งแกร่งขึ้นหลังจากผ่านวิกฤตการเงินโลกในปี 2008 

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

    

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด