Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDogecoin พุ่งขึ้นหลังจาก Elon Musk แชร์แผน Twitter 2.0

Dogecoin พุ่งขึ้นหลังจาก Elon Musk แชร์แผน Twitter 2.0

Elon Musk มหาเศรษฐีผู้ประกอบการได้ยืนยันว่า เขาตั้งใจที่จะรวมระบบการชำระเงินเข้ากับสิ่งที่เขาอธิบายว่าเป็น Twitter 2.0 — “The Everything App” — ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ทำให้ราคาของ Dogecoin (DOGE) สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมีม พุ่งขึ้น 19.4% ในช่วงเวลาสั้น ๆ

ซีอีโอ Twitter คนใหม่เปิดเผยแผนการใหม่ของเขาในทวีตเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ซึ่งเขาได้แชร์สไลด์เนื้อหาจาก “Twitter company talk” ล่าสุด ถึงผู้ติดตาม 119.2 ล้านคนของเขา

แม้ว่า Musk จะไม่พูดถึง DOGE ในทวีตหรือในสไลด์ที่แนบมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้นักลงทุนหมดหวังที่ Dogecoin จะมีส่วนร่วมในทางใดทางหนึ่ง

ตามข้อมูลจาก CoinGecko ราคาของ Dogecoin (DOGE) เพิ่มขึ้น 19.4% จาก 0.089 ดอลลาร์เป็น 0.107 ดอลลาร์ในช่วงหลายชั่วโมงก่อน หลังจากการทวีตของ Elon Musk ก่อนที่จะลดลงเป็น 0.096 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน

แผนอื่น ๆ ที่รวมอยู่ใน Twitter 2.0 นั้นได้แก่ “การโฆษณาเพื่อความบันเทิง“, “วิดีโอ“, “DM ที่เข้ารหัส“, “Longform Tweets” และ “Relaunch Blue Verified

ข้อมูลจากสไลด์ยังชี้ให้เห็นว่าการที่ Musk เข้าครอบครองบริษัทได้สร้างผลกำไรให้กับ Twitter แล้ว โดยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทำสถิติสูงสุดตลอดกาลในแง่ของ “การลงทะเบียนของผู้ใช้ใหม่” และ “จำนวนนาทีที่ใช้งานของผู้ใช้” ซึ่งเพิ่มขึ้น 86% และ 30% ตามลำดับในสัปดาห์ที่แล้วเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2021

ในเดือนตุลาคม มีข่าวลือปรากฏขึ้นว่า Twitter กำลังพัฒนากระเป๋าเงินคริปโตของตัวเอง โดยบล็อกเกอร์ด้านเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง Jane Manchun Wong คาดเดาในทวีตเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมว่า บริษัทได้เริ่มพัฒนาต้นแบบกระเป๋าเงินที่รองรับการฝากและถอนสกุลเงินดิจิทัลแล้ว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ราคา DOGE พุ่งสูงขึ้น 40% ณ ช่วงเวลานั้น

Lior Yaffe ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซอฟต์แวร์บล็อคเชนในสวิตเซอร์แลนด์ Jelurida กล่าวว่า แม้ว่า Musk จะรวม Dogecoin เข้ากับ Twitter แต่ก็ไม่ใช่การตัดสินใจที่ฉลาด โดยเสริมว่า :

“แม้ว่าพวกเขาจะสร้างระบบการชำระเงินผ่าน Twitter ได้ แต่ก็ยังมีโซลูชั่นบล็อกเชนที่ดีกว่า Dogecoin ให้เลือกในแง่ของความปลอดภัย, ความเป็นส่วนตัว, smart contract และการปรับขนาด”

Daniel Elsawey ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรด TideFi ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า “เนื่องจาก DOGE ไม่สามารถโต้ตอบโดยตรงกับ smart contract ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบดั้งเดิมได้ เว้นแต่จะใช้เป็นสิทธิพิเศษสำหรับตัวเลือกการชำระเงิน กรณีการใช้งานที่เกี่ยวข้องผมมองว่ามันยังคงเป็นการเก็งกำไร

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด