Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์เปิดตัวสำนักงาน Bitcoin แห่งชาติ (ONBTC)

เอลซัลวาดอร์เปิดตัวสำนักงาน Bitcoin แห่งชาติ (ONBTC)

รัฐบาลของเอลซัลวาดอร์เพิ่มความพยายามที่จะสนุบสนุนภาค Crypto ด้วยการสร้างสำนักงาน Bitcoin แห่งชาติ (ONBTC) ที่จะดูแลโครงการในท้องถิ่นทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์

หน่วยงานใหม่นี้จะสามารถทำงานร่วมมือกับประเทศอื่น ๆ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ BTC

ONBTC

แม้ว่าตลาดหมีจะยืดเยื้อ แต่เจ้าหน้าที่ของเอลซัลวาดอร์ก็ดูเหมือนจะมุ่งมั่นที่จะพัฒนากลยุทธ์ Bitcoin ของพวกเขา จากการโพสต์ บน LinkedIn ล่าสุดรัฐบาลได้สร้างสำนักงาน Bitcoin แห่งชาติที่จะทำหน้าที่เป็น “หน่วยงานบริหารเฉพาะที่มีอิสระในการทำงานและทางเทคนิคภายในตำแหน่งประธานาธิบดีของสาธารณรัฐ

หน่วยงานจะมีอิสระทั้งหมดในการจัดการและให้คำปรึกษาโครงการ Bitcoin ในประเทศและผนึกกำลังกับองค์กรของประเทศอื่น ๆ ในการริเริ่มที่จะเชื่อมโยงกับสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ :

“วัตถุประสงค์ของ ONBTC คือการออกแบบ วินิจฉัย วางแผน โปรแกรม ประสานงาน ติดตาม วัด วิเคราะห์ และประเมินแผนโปรแกรมหรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับ bitcoin เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ”

นอกจากนี้ยังจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงต่าง ๆ เพื่อกำหนดกฎระเบียบที่เพียงพอเกี่ยวกับภาค Crypto ในท้องถิ่นและแนะนำโปรแกรมการศึกษาสำหรับชาวซัลวาดอร์

สถาบันของรัฐทุกแห่งจะต้องร่วมมือกับ ONBTC เพื่อบรรลุหน้าที่และวัตถุประสงค์ ตัวอย่างเช่น กระทรวงการต่างประเทศจะร่วมมือกันในกรณีของความร่วมมือระหว่างประเทศ ในขณะที่หน่วยงานปกครองตนเองและเทศบาลอาจทำเช่นนั้นในขอบเขตที่กฎระเบียบอนุญาต” โพสต์ระบุ

ประธาน Bukele จะจ้างผู้อำนวยการของหน่วยงาน ในขณะที่ผู้อำนวยการจะแต่งตั้งบุคลากรที่จำเป็นทั้งหมดตามดุลพินิจของเขา

มุ่งเน้นไปที่ภาค Crypto

รัฐบาลได้เสนอร่างกฎหมายเมื่อต้นสัปดาห์นี้โดยมีเป้าหมายเพื่อกำหนดข้อบังคับเกี่ยวกับอุตสาหกรรม Crypto ในท้องถิ่นโดยการจัดตั้งคณะกรรมการที่กำหนดขึ้น

จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ความสนใจหลักของเอลซัลวาดอร์อยู่ที่ Bitcoin ซึ่งประเทศนี้สร้างประวัติศาสตร์เมื่อปีที่แล้วด้วยการเป็นประเทศแรกที่อนุญาตให้ใช้เหรียญนี้อย่างถูกกฎหมายภายในขอบเขตของตน อีกทั้งยังประกาศแผนการสร้าง Bitcoin City และได้สร้างโรงพยาบาลสัตว์ขนาดใหญ่โดยใช้ผลกำไรจากการซื้อ BTC

ข้อมูลล่าสุดเปิดเผยว่าประเทศในอเมริกากลางถือครอง 2,381 BTC ซึ่งเท่ากับเกือบ 40 ล้านดอลลาร์ (คำนวณจากราคาปัจจุบัน) อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดี Bukele เปิดเผยว่ารัฐบาลจะเริ่มซื้อ 1 bitcoin ต่อวันตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน ซึ่งหมายความว่าทรัพย์สินอาจเพิ่มขึ้นแล้วในตอนนี้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด