Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlockFi ยื่นขอล้มละลายในบทที่ 11 อ้างถึงผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX

BlockFi ยื่นขอล้มละลายในบทที่ 11 อ้างถึงผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX

BlockFi ประกาศเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนว่า ได้ยื่นขอล้มละลายในบทที่ 11 โดยยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายสหรัฐประจำเขตรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีการเก็งกำไรเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของบริษัทหลังจากการล่มสลายของ FTX เป็นเวลาหลายวัน

ตามแถลงการณ์ BlockFi มีมูลค่า 256.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยืนยันว่ายังคง “จ่ายค่าจ้างพนักงานและสวัสดิการพนักงานต่อไปโดยไม่หยุดชะงัก” นอกจากนี้ยังพยายาม “จัดทำแผนคุมครองพนักงานหลักเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทจะยังคงมีทรัพยากรภายในที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีไว้สำหรับหน้าที่ที่สำคัญทางธุรกิจ” และได้มีการวางแผนงานตรวจสอบภายในเพื่อลดค่าใช้จ่าย

BlockFi International ได้ยื่นฟ้องล้มละลายต่อศาลฎีกาแห่งเบอร์มิวดา ตามคำแถลง

FTX US ได้รับวงเงินสินเชื่อ 400 ล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน ทำให้เกิดความกังวลหลังจากการล่มสลายว่า การที่ BlockFi มีส่วนร่วมกับ FTX จะทำให้เกิดวิกฤตสภาพคล่อง ทั้งนี้ BlockFi ระงับการถอนเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ในการอัปเดตบนเว็บไซต์ บริษัทระบุว่า :

“ตั้งแต่หยุดชั่วคราว ทีมของเราได้สำรวจทุกทางเลือกเชิงกลยุทธ์และทางเลือกทั้งหมดที่มีให้เรา และยังคงมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายหลักของเราในการทำให้ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา กรณีในบทที่ 11 เหล่านี้จะช่วยให้ BlockFi สามารถสร้างเสถียรภาพให้กับธุรกิจและมอบโอกาสให้ BlockFi บรรลุผลตามแผนการปรับโครงสร้างองค์กรที่เพิ่มมูลค่าสูงสุดให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด รวมถึงลูกค้าผู้มีอุปการะคุณของเรา”

บริษัทยังทวีตว่า “ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามในการปรับโครงสร้างของเรา เราจะมุ่งเน้นไปที่การกู้คืนภาระผูกพันทั้งหมดที่เป็นหนี้ต่อ BlockFi กับคู่สัญญา รวมถึง FTX

BlockFi ระบุในเอกสารว่ามีเจ้าหนี้มากกว่า 100,000 ราย โดยมีสินทรัพย์และหนี้สินระหว่าง 1 พันล้านดอลลาร์ถึง 10 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ Valar Ventures ยังจดทะเบียนเป็นเจ้าของหุ้น 19% ในบริษัท

BlockFi ปฏิเสธว่าทรัพย์สินส่วนใหญ่ถูกเก็บไว้บน FTX แต่เป็นที่ทราบว่า “เรามีความเสี่ยงอย่างมากต่อ FTX และนิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงภาระหน้าที่ที่ Alameda เป็นหนี้เรา ยังมีทรัพย์สินที่ฝากไว้ใน FTX.com และจำนวนเงินที่ยังไม่ได้ถอน จากวงเงินสินเชื่อของเรากับ FTX US

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด