Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlockFi ฟ้อง Sam Bankman-Fried ฐานพยายามขายหุ้น Robinhood หลังจากยื่นขอล้มละลาย

BlockFi ฟ้อง Sam Bankman-Fried ฐานพยายามขายหุ้น Robinhood หลังจากยื่นขอล้มละลาย

ไม่นานหลังจากผู้ให้กู้ crypto ที่มีปัญหา BlockFi ยื่นฟ้องขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 11 ในเวลาเดียวกันนั้นก็ได้ฟ้อง Sam Bankman-Fried อีกด้วย โดยการยื่นฟ้องของผู้ให้กู้รายนี้เกี่ยวข้องกับหุ้นของ Robinhood ที่อดีตหัวหน้า FTX ซื้อไปเมื่อต้นปีนี้

BlockFi ฟ้อง Sam Bankman-Fried

ผู้ให้กู้ crypto ในสหรัฐฯยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อวานนี้ในศาลรัฐนิวเจอร์ซีย์ตามที่มีรายงาน รวมถึงยังยื่นฟ้อง SBF ในศาลเดียวกันตามเอกสารที่เห็น

BlockFi กล่าวโทษการล้มละลายว่า FTX และ Alameda ผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ค้ำประกันมูลค่า 680 ล้านดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เช่นเดียวกับที่อาณาจักรของ SBF เริ่มระเบิด เช่นเดียวกับการล่มสลายของ FTX และ Alameda

ผู้ให้กู้ crypto กล่าวว่าได้ทำข้อตกลงกับ Emergent เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนเพื่อ “รับประกันภาระผูกพันในการชำระเงินของผู้กู้ที่ไม่มีชื่อโดยการจำนำหุ้นสามัญบางตัวเป็นหลักประกัน” ซึ่งผู้กู้รายนี้ก็คือ Alameda และหุ้นที่เป็นปัญหาคือ HOOD ของ Robinhood

มีรายงานว่า Bankman-Fried ซื้อหุ้น 7.6% ในบริษัทของ Vlad Tenev เมื่อต้นปีนี้หลังจากปฎิเสธข่าวลือว่าเขามีแผนจะซื้อบริษัทการค้า

ก่อนการยื่นฟ้องล้มละลายของ FTX มีรายงานว่า SBF พยายามกำจัดหุ้น Robinhood ของเขาเป็นการส่วนตัวโดยใช้แอป Signal จากข้อมูลของ FT เขายังคงเจรจาเงื่อนไขของการขายที่เป็นไปได้ แม้ว่าจะให้คำมั่นสัญญากับ BlockFi ไปแล้วก็ตาม

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด