Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFTX กลับมาจ่ายเงินเดือนให้พนักงานและลูกจ้างอีกครั้งหลังจากผ่านไปนานหลายสัปดาห์

FTX กลับมาจ่ายเงินเดือนให้พนักงานและลูกจ้างอีกครั้งหลังจากผ่านไปนานหลายสัปดาห์

บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตที่ฟ้องล้มละลาย FTX ได้ประกาศว่าจะ “กลับมา” จ่ายเงินสด เงินเดือน และผลประโยชน์ให้กับพนักงานที่เหลืออยู่ทั่วโลกตามปกติ

การประกาศดังกล่าวมาจาก John Ray III CEO คนใหม่ของ FTX ที่แจ้งไว้เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญด้านการล้มละลายต้องการช่วย FTX และบริษัทในเครือประมาณ 101 แห่ง โดยยื่นมือเข้าช่วยเหลือผ่านศาลล้มละลายสหรัฐในเขตเดลาแวร์

ด้วยการอนุมัติของศาลต่อคำร้องในวันแรกของเราและงานที่กำลังดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการเงินสดทั่วโลก ผมรู้สึกยินดีที่ FTX group กำลังกลับมาดำเนินการจ่ายเงินเดือนและผลประโยชน์เป็นเงินสดให้กับพนักงานที่เหลืออยู่ของเราทั่วโลกตามปกติอีกครั้ง

FTX กำลังชำระเงินสดให้กับผู้ให้บริการที่ไม่ได้อยู่ในสหรัฐฯ บางส่วนที่จำเป็นเพื่อรักษาการดำเนินธุรกิจไว้ ภายใต้ขอบเขตที่ได้รับอนุมัติจากศาลล้มละลาย” เขากล่าวเสริม

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นประมาณ 10 วันหลังจากลูกหนี้ FTX ยื่นคำร้องเพื่อขอให้จ่ายค่าชดเชยและผลประโยชน์ล่วงหน้าแก่พนักงานและลูกจ้างในศาลล้มละลายเดลาแวร์เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งไม่รวมการจ่ายเงินให้กับอดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้ง FTX Sam Bankman-Fried และอดีตผู้บริหารบางคน เช่น Gary Wang, Nishad Singh และ Caroline Ellison

การประกาศล่าสุดหมายความว่า พนักงานและลูกจ้างที่เหลืออยู่ของ FTX จะได้รับค่าจ้างเกือบสามสัปดาห์ ซึ่งน่าจะถูกระงับหลังจากบริษัทยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน

Ray รับทราบถึงความยากลำบากทางการเงินที่เกิดขึ้นกับพนักงานของ FTX และลูกจ้างต่างชาติที่จ่ายเงินล่าช้า :

เราตระหนักถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้นจากการหยุดชำระค่าจ้างชั่วคราว และขอขอบคุณพนักงานและพันธมิตรที่ทรงคุณค่าของเราทุกคนที่ให้การสนับสนุน

การจ่ายเงินจะรวมถึงการจ่ายเงินสดที่ค้างชำระให้กับพนักงาน FTX Trading และบริษัทในเครืออีก 101 แห่ง นับตั้งแต่การยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน แต่ไม่ใช่กับผู้ที่ทำงานให้กับ FTX Digital Markets ซึ่งอยู่ภายใต้การดำเนินการชำระบัญชีแยกต่างหากในบาฮามาส

นอกจากนี้ ยังไม่มีผลกับพนักงานและลูกจ้างในออสเตรเลียของ FTX Australia และ FTX Express ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ซึ่งอยู่ภายใต้การดำเนินการแยกต่างหากในออสเตรเลีย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด