Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMark Cuban กล่าวว่า ถ้าผมเป็น Sam Bankman-Fried ผมคงกลัวติดคุกไปอีกนาน

Mark Cuban กล่าวว่า ถ้าผมเป็น Sam Bankman-Fried ผมคงกลัวติดคุกไปอีกนาน

Mark Cuban มหาเศรษฐีเจ้าของทีมบาสเกตบอล Dallas Mavericks และซุปสตาร์ Shark Tank กล่าวว่าหากเขาเป็นอดีต CEO ของ FTX Sam Bankman-Fried เขาคงกลัวการติดคุกไปอีกนาน “ผมเคยคุยกับชายคนนี้และคิดว่าเขาฉลาด … แต่ผมไม่รู้ว่าเขาจะเอาเงินของคนอื่นไปใช้ส่วนตัว” Cuban กล่าว

Mark Cuban พูดถึง Sam Bankman-Fried และการล่มสลายของ FTX

Mark Cuban ดารา Shark Tank และเจ้าของทีม NBA Dallas Mavericks พูดคุยเกี่ยวกับเว็บเทรด crypto ที่ล่มสลาย FTX และอดีต CEO ของบริษัท Sam Bankman-Fried (SBF) ในการให้สัมภาษณ์กับ TMZ Sports ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันเสาร์

แม้จะมีการล่มสลายของ FTX แต่ Cuban ยังคงเห็นคุณค่าในสกุลเงินดิจิทัล เขาให้ความเห็นว่า :

มีคนจำนวนมากทำผิดพลาดมากมาย แต่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิม

FTX ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน และ Bankman-Fried ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ขณะนี้เว็บเทรด crypto กำลังถูกตรวจสอบในเขตอำนาจศาลหลายแห่ง หน่วยงานหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา รวมถึงกระทรวงยุติธรรม (DOJ) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) กำลังตรวจสอบ FTX กรณีการจัดการเงินของลูกค้าอย่างไม่ถูกต้อง

เกี่ยวกับ Bankman-Fried เขาออกความเห็นว่า :

ผมไม่รู้รายละเอียดทั้งหมด แต่ถ้าผมป็นเขา ผมคงกลัวการติดคุกไปอีกนาน…

ผมเคยคุยกับชายคนนี้และคิดว่าเขาฉลาด” ซุปสตาร์ Shark Tank กล่าวเสริม อย่างไรก็ตาม เขาเน้นว่า :

“ผมไม่รู้ว่าเขาจะเอาเงินของคนอื่นไปใช้ส่วนตัว”

Bankman-Fried ยังไม่ถูกจับกุม และจนถึงขณะนี้ดูเหมือนว่าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายจะไม่พยายามจับกุมเขา ในขณะที่ Bitboy ผู้มีอิทธิพลด้านคริปโตเพิ่งบินไปที่บาฮามาสเพื่อรับคำตอบจากเขา โดยเขาใช้เวลาสองสามวันที่ผ่านมาพักอาศัยอยู่นอกคอนโดของ Bankman-Fried ในบาฮามาสเพื่อรอให้ SBF ออกมา

มุมมองของ Cuban เกี่ยวกับการล่มสลายของ FTX นั้นแตกต่างจากความคิดเห็นของ Kevin O’Leary ผู้ร่วมรายการ Shark Tank ซึ่งยังคงยืนยันว่า Bankman-Fried เป็นหนึ่งในเทรดเดอร์ที่ดีที่สุดในพื้นที่ crypto และเขาพร้อมที่จะสนับสนุนผู้ร่วมก่อตั้ง FTX อีกครั้งหากเขามีกิจการอื่น

เจ้าของทีม Dallas Mavericks ยังได้อธิบาย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่าการล่มสลายของ FTX ไม่ใช่การล่มสลายของ crypto แต่เป็นการล่มสลายของธนาคาร “การให้สินเชื่อแก่นิติบุคคลที่ไม่ถูกต้อง การประเมินมูลค่าหลักประกันที่ผิด การเก็งกำไรที่หยิ่งยโส ตามด้วยการดำเนินการของผู้ฝากเงิน … ดูเงินทุนระยะยาว การออม & เงินกู้ และความล้มเหลวของซับไพรม์ เหตุการณ์ที่คล้ายกันในเวอร์ชันต่างๆ ทั้งหมด” เขากล่าว

นอกจากนี้ Cuban เน้นย้ำว่าเขาลงทุนใน crypto เพราะเขาเชื่อว่า “Smart contract จะมีอิทธิพลอย่างมากในการสร้างแอปพลิเคชันที่มีค่า” โดยสังเกตว่า “มูลค่าของโทเคนนั้นมาจากแอปพลิเคชันที่ทำงานบนแพลตฟอร์มและยูทิลิตี้ที่พวกเขาสร้างขึ้น

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด