Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบราซิลผ่านกฎหมายเพื่อทำให้ crypto เป็นวิธีการชำระเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย

บราซิลผ่านกฎหมายเพื่อทำให้ crypto เป็นวิธีการชำระเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย

กฎหมายได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฏรของบราซิล แต่ยังคงต้องได้รับการอนุมัติจากฝ่ายบริหารก่อนจึงจะประกาศใช้ได้

ในขณะที่บราซิลไม่ได้ทำให้ Bitcoin (ฺBTC) ถูกต้องตามกฎหมายเหมือนที่เอลซัลวาดอร์ทำเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ ประเทศในอเมริกาใต้ได้ผ่านกฎหมายที่ทำให้การชำระเงินด้วย crypto ถูกต้องตามกฎหมายทั่วประเทศแล้ว

Chamber of Deputies of Brazil ซึ่งเป็นหน่วยงานนิติบัญญัติของรัฐบาลกลางได้ผ่านกรอบการกำกับดูแลที่ทำให้การใช้ cryptocurrencies เป็นวิธีการชำระเงินภายในประเทศได้อย่างถูกกฎหมาย ขณะนี้มีความคืบหน้าอย่างมากสำหรับภาค Crypto ในบราซิล ทั้งนี้ กฎหมายยังคงกำหนดให้มีการลงนามโดยประธานาธิบดีบราซิลเพื่อให้มีผลบังคับใช้

การผ่านร่างกฎหมายไม่ได้ทำให้ cryptocurrencies ถูกกฎหมายในประเทศ อย่างไรก็ตาม ร่างกฎหมายจะรวมสกุลเงินดิจิทัลและโปรแกรมการสะสมไมล์ไว้ในคำจำกัดความของวิธีการชำระเงินที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารกลางของประเทศ

หลังจากผ่านกฎหมายแล้ว ฝ่ายบริหารของรัฐบาลต้องตัดสินใจว่าสำนักงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบในการกำกับดูแล ถึงกระนั้นโทเคนที่ถือเป็นหลักทรัพย์จะยังคงอยู่ภายใต้เขตอำนาจของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของบราซิล (CVM)

นอกเหนือจากการกำหนดให้ crypto เป็นวิธีการชำระเงินแล้ว กฎหมายยังอนุญาตให้สร้างใบอนุญาตสำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto และสำหรับการดูแลและจัดการ crypto โดยบุคคลที่สาม นอกจากนี้ กฎหมายยังกำหนดให้กระดานเทรดแสดงความโปร่งใสที่ชัดเจนระหว่างกองทุนของบริษัทและเงินทุนของผู้ใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่เลวร้าย เช่น การล่มสลายของ FTX

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน มีการออกข้อเสนอที่คล้ายกันเพื่อให้ชาวบราซิลใช้ crypto เป็นวิธีการชำระเงินและปกป้อง Private Key ของพวกเขาจากการถูกยึดโดยศาล ข้อเสนอนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้สินทรัพย์ crypto เป็นวิธีการแลกเปลี่ยนและเป็น “เครื่องมือในการเข้าถึง” สำหรับสินค้า บริการ หรือการลงทุน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด