Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศKraken ปลดพนักงานลง 30% ท่ามกลางแรงกดดันจากตลาดหมี

Kraken ปลดพนักงานลง 30% ท่ามกลางแรงกดดันจากตลาดหมี

Kraken เป็นกระดานเทรด Crypto รายล่าสุดที่ถูกบังคับให้ต้องปลดพนักงานลง เมื่อเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจมหภาคและตลาดหมีที่ทวีความรุนแรง

ตามประกาศของบริษัทเมื่อวันพุธ บริษัทมีความจำเป็นต้องปรับลดพนักงานลง 30% คิดเป็นจำนวนพนักงานราว 1,100 คน 

เราจำเป็นต้องเร่งการเติบโตอย่างรวดเร็ว เราจึงต้องเพิ่มจำนวนพนักงานเป็นสามเท่าเพื่อให้บริการลูกค้าด้วยคุณภาพและบริการที่พวกเขาคาดหวังจากเรา” Powell กล่าว “ซึ่งการปรับลดจำนวนพนักงานลงในครั้งนี้ทำให้ขนาดทีมของเรากลับไปสู่จุดเดิมเมื่อ 12 เดือนที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ปี 2022 เนื่องจาก “ปัจจัยทางเศรษฐศาสตร์มหภาคและภูมิรัฐศาสตร์” ซึ่งมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อธุรกิจซื้อขายแลกเปลี่ยน Crypto ควบคู่ไปกับตลาดการเงินทั่วทั้งกระดาน สิ่งนี้นำไปสู่ปริมาณการซื้อขายที่ลดลงอย่างมาก และลูกค้าใหม่ก็ลดน้อยลงไปตามๆ กัน 

เราตอบสนองด้วยการชะลอความพยายามในการจ้างงานและหลีกเลี่ยงภาระผูกพันทางการตลาดจำนวนมาก” บริษัทอธิบาย “น่าเสียดายที่อิทธิพลเชิงลบต่อตลาดการเงินยังคงดำเนินต่อไป และเราได้ใช้ทางเลือกที่ดีกว่าโดยการทำให้ต้นทุนสอดคล้องกับความต้องการ

แรงกดดันทางเศรษฐกิจมหภาคที่นำโดยธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วในช่วงท้ายของปี 2022 เพื่อพยายามควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่ร้อนแรงเกินคาด

หลายฝ่ายตั้งแต่สหประชาชาติจนถึง Elon Musk ได้เตือนธนาคารกลางสหรัฐว่า การกระทำดังกล่าวอาจทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม นาย Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้เตือนถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตซึ่งอาจกินเวลานานกว่าที่เขาคาดการณ์ไว้ในเดือนกันยายน

แม้จะเผชิญแรงกดดัน แต่ Kraken ก็สัญญาว่าการเปลี่ยนแปลงล่าสุดจะช่วยให้บริษัทคงอยู่ได้ในระยะยาว

อุตสาหกรรมล่าสุดได้ลดทอนการมองโลกในแง่ดีในระยะสั้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของคริปโต” Jesse Powell ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Kraken กล่าวบน Twitter “ตอนนี้เราดีขึ้นกว่าแต่ก่อน ดีใจที่เราสามารถดูแลเพื่อนร่วมงานเก่าของเราได้ดี

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด