Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตAnimoca Brands เปิดตัวกองทุน Metaverse มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์

Animoca Brands เปิดตัวกองทุน Metaverse มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์

Animoca Brands บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ด้านบล็อกเชนในฮ่องกง พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวกองทุนมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมีชื่อว่า “Animoca Capital” เพื่อลงทุนในธุรกิจ metaverse ตามคำกล่าวของ Yat Siu ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารบริษัท

Nikkei Asia ผู้บริหารบริษัทเปิดเผยว่ากองทุน metaverse ที่กำลังจะมีขึ้นซึ่งจะลงทุนครั้งแรกในปี 2023 จะเน้นไปที่สิทธิในทรัพย์สินดิจิทัล นอกจากนี้ยังพยายามที่จะให้โอกาสในการเข้าถึงบริษัท Web3

เป้าหมายการลงทุนของกองทุนจะไม่มีข้อจำกัดใดๆ โดย Siu เชื่อว่า Animoca Capital จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับธุรกิจและนักลงทุน Web3

ผู้บริหารกล่าวว่า :

“เป้าหมายระยะยาวสำหรับเรา และตรงไปตรงมาสำหรับตัวผมเอง คือการสร้างแนวทางที่เราทุกคนมีสิทธิ์ในทรัพย์สินทางดิจิทัล ผมหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยผลักดันสถานการณ์ที่ทรัพย์สินดิจิทัลจะได้รับการยอมรับในฐานะทรัพย์สินทางกายภาพในระบบกฎหมาย”

Animoca Brands ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในนักลงทุนที่โดดเด่นที่สุดใน NFT, เกมบล็อคเชน และบริษัทที่มุ่งเน้นด้าน metaverse

ในเดือนกันยายน บริษัทประกาศระดมทุน 110 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนที่นำโดย Temasek, Boyu Capital และ GGV Capital ก่อนหน้านี้ Animoca ระบุว่าเงินทุนที่เพิ่งเติมนี้จะถูกนำไปใช้เพื่อการซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์ การลงทุน และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การรักษาความปลอดภัย ใบอนุญาตสำหรับทรัพย์สินทางปัญญา การพัฒนา metaverse ตลอดจนการส่งเสริมสิทธิ์ในทรัพย์สินดิจิทัลสำหรับผู้ใช้ออนไลน์

ในขณะเดียวกัน พอร์ตโฟลิโอของบริษัทมีการลงทุนมากกว่า 380 รายการ เช่น Colossal, Axie Infinity, OpenSea, Dapper Labs (NBA Top Shot), Alien Worlds และ Star Atlas เป็นต้น

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด